Cứu hành khách quốc tịch Canada gặp nạn trên biển

Thứ năm, 18/10/2018 10:55
(ĐCSVN) - Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (gọi tắt là Trung tâm) vừa cứu nạn thành công một hành khách quốc tịch Canada gặp nạn trên biển.

 
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cứu nạn thành công

một hành khách quốc tịch Canada gặp nạn trên biển. (Ảnh: Trung tâm cung cấp)

Thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, vào hồi 00 giờ 02 phút ngày 18/10, Trung tâm nhận được thông tin trực tiếp từ thuyền trưởng tàu khách Ovation Of The Seas, quốc tịch Bahamas với nội dung: Trên đường hành trình từ thành phố Hồ Chí Minh đi Singapore, tàu có một hành khách tên Jonel Vanier (sinh năm 1965, quốc tịch Canada) bị suy hô hấp và đã thở oxy, có thể nguy hiểm đến tính mạng nếu không được chữa trị kịp thời. Thuyền trưởng đề nghị được Trung tâm tiến hành cứu nạn khẩn cấp.

Sau khi xác minh thông tin ban đầu, Trung tâm đã lập tức kết nối tư vấn y tế khẩn cấp để hướng dẫn cho thuyền viên trên tàu tiến hành sơ cứu cho nạn nhân, đồng thời yêu cầu thuyền trưởng tàu Ovation Of The Seas cho tàu chuyển hướng thẳng về Vũng Tàu với tốc độ tối đa.

Nhận thấy tình trạng nạn nhân cần được đưa vào bờ cấp cứu khẩn cấp, được sự chỉ đạo của Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam, vào lúc 03 giờ 00 phút ngày 18/10, Trung tâm đã điều động tàu tìm kiếm cứu nạn SAR 413 từ Vũng Tàu đi cứu nạn.

Sau khi tiếp cận và chăm sóc y tế cho nạn nhân, lực lượng cứu nạn đã khẩn trương đưa nạn nhân về bờ. Đến 07 giờ 30 phút cùng ngày, tàu SAR 413 đã đưa nạn nhân về cầu cảng Trung tâm tại Vũng Tàu bàn giao cho lực lượng y tế trên bờ.

Trung tâm cũng đã thông báo tình hình cứu nạn hành khách bị nạn tới Đại sứ quán Canada tại Việt Nam để phối hợp giải quyết vụ việc./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực