Chương trình Tết Độc lập 2016 thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng và thương bệnh binh

Thứ bảy, 27/08/2016 20:53
(ĐCSVN) – Nhân kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, nằm trong chuỗi sự kiện “Tết Độc lập” năm 2016, ngày 27/8, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã thăm và trao quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh tại huyện Duy Tiên, Hà Nam.


Tặng quà cho thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên. Ảnh: Thế Dương

Dự lễ trao tặng có các đồng chí: Huỳnh Văn Tý, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Nguyễn Công Dũng, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập Thường trực Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; Nguyễn Đức Vượng, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Duy Tiên cùng đại diện Cục Người có công, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách và các thương bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Huỳnh Văn Tý đã gửi lời thăm hỏi ân cần đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên. Thứ trưởng Huỳnh Văn Tý chia sẻ: Đất nước đang đón Tết Độc lập lần thứ 71, để có được ngày hôm nay, nhân dân không bao giờ quên được những người con của dân tộc đã cống hiến cả cuộc đời cho dân tộc.

Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận công lao to lớn đó, thế hệ mai sau luôn khắc ghi, trân trọng và giữ gìn... Thứ trưởng Huỳnh Văn Tý cũng mong các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh vượt qua nỗi đau về thể xác và tinh thần để sống vui, sống khỏe và trở thành những tấm gương sáng cho các thế hệ sau noi theo.

Thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lương Thị Vạn. Ảnh: Thế Dương

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Công Dũng, cho biết: Tiếp nối các chương trình của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, năm nay, nhân kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, được sự nhất trí của Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với một số cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình “Tết Độc lập” năm 2016.

Thông qua chương trình, Báo đã cùng các tập thể, cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp chuyển hàng trăm phần quà, suất học bổng tới các gia đình có công với cách mạng, các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi và người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Trong dịp này, Ban Tổ chức đã tặng quà hai Mẹ Việt Nam Anh hùng là Vũ Thị Tam, 89 tuổi và Vũ Thị Tuất, 97 tuổi; đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lương Thị Vạn. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 60 suất quà cho các thương bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên, Hà Nam.

Trong chuỗi sự kiện của Chương trình "Tết Độc lập" 2016, Ban Tổ chức đã tặng 50 suất học bổng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại phường Tân Phong, Quận 7, thành phố Hồ Chí minh; thăm và trao ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Hà Nội. Đồng thời, sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Mùa thu Cách mạng” tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô – Hà Nội.

Lễ báo công dâng Bác. Ảnh: Thế Dương

Trước đó, Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, cùng các tập thể, cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp đồng hành cùng Ban tổ chức Chương trình “Tết Độc lập” 2016 đã tổ chức Lễ Báo công dâng Bác và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chương trình “Tết Độc lập” do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng là hoạt động thường niên để chào mừng kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Chương trình tổ chức nhằm tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống lịch sử của dân tộc, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đồng bào, chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài và cộng đồng các dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực