Báo chí đồng hành cùng sự phát triển Thủ đô

Thứ ba, 18/06/2019 21:09
(ĐCSVN) – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: Trong sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước, cùng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, sự đoàn kết, đồng thuận của nhân dân Thủ đô… có sự đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn, báo chí.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội trao đổi với các nhà báo. (Ảnh:TA)

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2019), chiều 18/6, tại Hà Nội, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam và hơn 300 đại biểu đại diện cho các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí trung ương trên địa bàn và các cơ quan báo chí Hà Nội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các nhà báo. Đồng thời nhắn gửi sự kỳ vọng vào các nhà báo, các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, xứng đáng là lực lượng xung kích tin cậy trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Ðảng, Nhà nước và Nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: Trong sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước, cùng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, sự đoàn kết, đồng thuận của nhân dân Thủ đô, còn phải kể đến sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của Trung ương; sự hợp tác có hiệu quả của các địa phương trong cả nước và sự đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn, báo chí. Báo chí đã làm tốt vai trò phản biện, là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân.

Theo đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi cơ bản, Hà Nội đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Do đó, trong thời gian tới, Hà Nội rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành, chia sẻ của các cơ quan thông tấn báo chí. Lãnh đạo Thành phố mong muốn báo chí phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được, luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước và Thủ đô để tuyên truyền, phản ánh nhanh nhạy, kịp thời, chân thực những vấn đề thời sự trong đời sống xã hội; tăng cường định hướng dư luận, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô. Đối với những vấn đề nhạy cảm, phức tạp trên địa bàn Thành phố, rất mong các cơ quan báo chí khi thông tin, tuyên truyền đảm bảo khách quan, toàn diện, thống nhất, tạo sự đồng thuận trong nhân dân vì mục tiêu phát triển chung của Thủ đô và đất nước.

Đặc biệt, năm 2019 là năm quyết định của thành phố trong việc thực hiện các nhiệm vụ giai đoạn 2015-2020 cũng như công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, thành phố mong các cơ quan báo chí tuyên truyền sâu rộng, toàn diện về những công việc của thành phố để nhân dân nhận thức đúng tình hình, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Lãnh đạo thành phố sẽ luôn tăng cường trao đổi, hợp tác, cung cấp thông tin, qua đó giúp các cơ quan báo chí phản ánh nhanh nhạy, định hướng dư luận để xây dựng Thủ đô ngày càng vững mạnh, giàu đẹp.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” cho các đồng chí: Nguyễn Văn Sửu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

 Cũng tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã thông tin về Giải báo chí về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và Giải báo chí về phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ 2 của thành phố. Theo đó, thời gian nhận tác phẩm được tính từ ngày 1/11/2018 đến 19/8/2019. Dự kiến, lễ trao giải được tổ chức vào dịp 10/10/2019.

* Trước đó, sáng cùng ngày, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã tới thăm, chúc mừng Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã tới thăm và chúc mừng Tạp chí Cộng sản, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Báo điện tử Dân trí.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng chúc mừng Thông tấn xã Việt Nam. (Ảnh: TA)

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng và Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn gửi lời chúc mừng nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam tới toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của các cơ quan thông tấn, báo chí; đồng thời khẳng định, thành công của Thủ đô Hà Nội có được hôm nay là nhờ một phần đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn báo chí trong việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới các tầng lớp nhân dân.

Các đồng chí lãnh đạo của thành phố Hà Nội khẳng định, thông qua những bản tin thời sự, những chuyên đề, chuyên mục đặc sắc, mang đậm hơi thở cuộc sống, các cơ quan thông tấn, báo chí đã kịp thời phát hiện những mô hình, điển hình tiên tiến cũng như những vấn đề tiêu cực…, từ đó giúp các cơ quan trung ương và thành phố Hà Nội có những điều chỉnh kịp thời trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Nhấn mạnh năm 2019 là năm quan trọng để hoàn thành những mục tiêu của cả nhiệm kỳ, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đồng hành với Thủ đô Hà Nội trong việc tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và Thành ủy, qua đó cùng với thành phố hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được Trung ương giao phó.

Chúc mừng những kết quả nổi bật mà Thủ đô Hà Nội đã đạt được trong thời gian qua, đại diện lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí trân trọng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo thành phố để hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn được giao. Lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành, thông tin, phản ánh kịp thời những hoạt động của Thủ đô Hà Nội trong quá trình phát triển, đồng thời, mong muốn tiếp tục giữ mối quan hệ bền chặt với thành phố Hà Nội./.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực