Ban Tuyên giáo Trung ương gặp mặt đầu xuân Mậu Tuất

Thứ tư, 21/02/2018 15:40
(ĐCSVN) - Trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân, sáng 21/2, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức họp mặt đầu xuân Mậu Tuất 2018. Dự buổi họp mặt có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí lãnh đạo Ban và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Ban Tuyên giáo Trung ương.
Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: Phạm Cường

Trong dịp Tết Mậu Tuất vừa qua, công tác chăm lo Tết cho nhân dân đã được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội chăm lo chu đáo, đặc biệt là đối với các gia đình chính sách, người có công, người lao động có thu nhập thấp, đồng bào, chiến sỹ ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Công tác tuyên truyền và các hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân tạo hiệu ứng tích cực. Công tác Tuyên giáo thể hiện rõ vai trò quan trọng trong việc chỉ đạo, định hướng tuyên truyền, tạo không khí đón Tết, vui Xuân đầm ấm, an toàn với không gian văn hóa đầy bản sắc Tết Việt.

Các hoạt động văn hóa văn nghệ tại khắp các vùng, miền trong cả nước đã được triển khai với nhiều nội dung và hình thức phong phú, đa dạng, bảo đảm vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết được tăng cường. Tình trạng mất vệ sinh, an toàn thực phẩm và hàng kém chất lượng không còn tràn lan như nhiều năm trước. Tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trong những ngày Tết cơ bản ổn định...

Công tác báo chí tuyên truyền với những chủ đề nổi bật: Mùa xuân, Đảng, Bác Hồ; những kết quả quan trọng triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng Đảng; những thành tựu của đất nước và không khí đón xuân trên mọi miền Tổ quốc cũng như của người Việt Nam ở nước ngoài, khẳng định ý nghĩa thiêng liêng của mùa xuân, khát vọng của đất nước và dân tộc.

Nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào những kết quả tích cực của công tác xây dựng Đảng và phát triển kinh tế của đất nước và về những nỗ lực của các cấp, ngành, doanh nghiệp...

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã gửi lời chúc tới toàn thể các cán bộ, nhân viên trong toàn Ban một năm mới với quyết tâm mới, thắng lợi mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh công tác tuyên giáo năm 2017 đã đạt được những kết quả rất quan trọng, góp phần trực tiếp và có hiệu quả vào thành tựu chung của đất nước. 

Mặc dù công tác Tuyên giáo đã có những đóng góp quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị trong năm 2017 và góp phần vào tình hình vui xuân, đón Tết an toàn, đầm ấm, nhưng những thách thức và nhiệm vụ đặt ra trước mắt cũng như lâu dài còn nặng nề, đòi hỏi mỗi cán bộ làm công tác Tuyên giáo phải nỗ lực đổi mới tư duy, phát hiện và giải quyết tốt những vấn đề mà thực tiễn đòi hỏi, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nêu rõ. 

Đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị: Trong năm 2018, cần tập trung chỉ đạo, định hướng báo chí tuyên truyền sâu rộng, đưa tinh thần đổi mới thấm sâu vào các tầng lớp nhân dân, trong mọi ngành nghề, lĩnh vực, tạo khí thế thi đua khẩn trương ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chú ý phát hiện, tuyên truyền những mô hình tốt, cách làm hay, gương người tốt, việc tốt trong xã hội.../.

HH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực