Anh: 58 người thiệt mạng trong vụ cháy tháp chung cư

Chủ nhật, 18/06/2017 08:43
(ĐCSVN) – Ngày 17/6, cảnh sát London (Anh) thông báo cho biết 58 người được xác định đã thiệt mạng trong vụ cháy tháp chung cư Grenfell, quận White City, London.

Lực lượng cứu hộ tại tòa tháp chung cư Grenfell, London ngày 17/6/2017 (Ảnh: AFP)

Thống kê trước đó của các nhà chức trách cho biết 30 người thiệt mạng.

Tuyên bố với giới báo chí, ông Stuart Cundy, một quan chức cấp cao của lực lượng cảnh sát London, cho biết: “58 người nói với chúng tôi là họ ở trong tháp Grenfell vào đêm đó  đã mất tích và vì vậy tôi rất buồn khi phải thừa nhận rằng họ đã thiệt mạng”. “Con số 58 này sẽ có thể thay đổi. Tôi hy vọng rằng trường hợp này sẽ không xảy ra, nhưng nó sẽ có thể tăng lên” – ông nói thêm, đồng thời chỉ rõ thống kê trước đó khẳng định 30 trường hợp thiệt mạng.

Tháp chung cư Grenfell tại quận White City, London, cao 24 tầng, đã bốc cháy vào rạng sáng 14/6 khi nhiều người dân đang ngủ. Khoảng 600 người sống trong tòa nhà với 120 căn hộ.

Các nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy theo hướng có hành vi tội phạm hay không.

Dù cơ quan điều tra chưa công bố rõ ràng nguyên nhân vụ cháy, nhiều người vẫn cho rằng, giới chức địa phương cần chú ý nhiều hơn nữa tới việc bảo đảm an toàn và điều kiện sống của người nghèo.

Ảnh và hoa tưởng nhớ các nạn nhân sau vụ cháy ngày 17/6/2017 (Ảnh: AFP)

Nhằm xoa dịu sự giận dữ của người dân, ngày 16/6, Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố cam kết sẽ tái định cư cho những người đi sơ tán khỏi tòa nhà bị cháy trong vòng 3 tuần. Thủ tướng cũng cam kết chi 5 triệu bảng Anh cho hoạt động hỗ trợ các nạn nhân, tiến hành các cuộc điều tra công khai đầy đủ về nguyên nhân đám cháy, cũng như bảo đảm an toàn cho các khu nhà ở lân cận.

Trong thông điệp gửi toàn dân nhân dịp sinh nhật lần thứ 91, Nữ hoàng Anh Elizabeth II cũng kêu gọi người dân đoàn kết sau vụ cháy tháp chung cư Grenfell. “Ngày này truyền thống là một ngày kỷ niệm” – Nữ hoàng tuyên bố. “Nhưng năm nay, thật khó để không cảm nhận tâm trạng rất u ám trên toàn quốc”.

Nữ hoàng Anh kêu gọi người dân sử dụng các nguồn lực của mình, trong lịch sử, để ứng phó với “chuỗi thảm kịch kinh hoàng” trong tháng qua: 3 vụ khủng bố đẫm máu và vụ cháy tháp chung cư Grenfell tại London. Nữ hoàng Elizabeth II nhấn mạnh người dân Anh cần đoàn kết cùng nhau trong nỗi đau này, để hỗ trợ tất cả những người đang xây dựng lại cuộc sống./.

Khánh Linh (Theo AFP, Reuters, Euronews)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực