Yên Bái cần tập trung đầu tư cho giáo dục, giải quyết việc làm cho lao động địa phương

Thứ năm, 13/12/2018 21:42
Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới tỉnh Yên Bái cần tiếp tục rà soát lại các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XVIII của Đảng bộ để triển khai thực hiện hiệu quả, trong đó phải lưu ý 3 nhiệm vụ là tập trung đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng GDP; chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cây trồng vật nuôi; tập trung đầu tư cho giáo dục, giải quyết việc làm cho lao động địa phương.
Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam làm việc tại tỉnh Yên Bái

Ngày 13/12, đoàn kiểm tra giám sát của Hội đồng thi đua - Khen thưởng Trung ương do đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua - Khen thưởng Trung ương làm trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Yên Bái về kiểm tra, giám sát công tác thi đua khen thưởng trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thanh Mẫn đánh giá cao kết quả mà tỉnh Yên Bái đạt được trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian qua, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị, tinh gọn bộ máy hiệu lực, hiệu quả. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới tỉnh Yên Bái cần tiếp tục rà soát lại các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XVIII của Đảng bộ để triển khai thực hiện hiệu quả, trong đó phải lưu ý 3 nhiệm vụ là tập trung đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng GDP; chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cây trồng vật nuôi; tập trung đầu tư cho giáo dục, giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Đối với công tác thi đua  khen thưởng, tỉnh Yên Bái cần tiếp tục triển khai nghiêm túc các văn bản, Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương về công tác thi đua và các phong trào thi đua do Trung ương phát động; tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng trong các phong trào thi đua đảm bảo chất lượng, hiệu quả, tạo động lực cho kinh tế - xã hội phát triển. Tỉnh cũng cần tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá, sơ kết, tổng kết công tác thi đua khen thưởng, kịp thời biểu dương, khen thưởng những tổ chức, cá nhân, điển hình tiên tiến. Mặt khác, các cấp, các ngành, mặt trận và các đoàn thể cần tăng cường phối hợp với trong công tác thi đua khen thưởng, đảm bảo khen thưởng kịp thời, đúng quy trình, trình tự, thủ tục, công khai minh bạch.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Trong 2 năm qua, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết của các cấp, các ngành, của hệ thống chính trị, kinh tế xã hội của Yên Bái đã có  bước phát triển khá trên các lĩnh vực, nhất là về tốc độ tăng trưởng, du lịch, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu ngân sách…

Những năm qua, tỉnh Yên Bái đã triển khai đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước theo chuyên đề, chủ đề gắn liền với các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của tỉnh, từ đó phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Công tác thi đua, khen thưởng được thực hiện chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất, liên thông giữa cấp tỉnh, cấp huyện và cơ sở, đồng thời xác định trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đối với công tác này.

Để thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, tỉnh Yên Bái cũng xác định rõ phong trào cốt lõi, từ đó đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; tập trung quán triệt 4 yêu cầu của công tác thi đua khen thưởng là “Phát hiện – Bồi dưỡng – Tổng kết – Nhân điển hình tiên tiến”. Cùng với đó, tỉnh chú trọng đặc biệt đến công tác tuyên truyền thông qua nhiều hình thức khác nhau; nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong công tác thi đua khen thưởng. Qua đó, các đơn vị chức năng nhận diện các mô hình, cá nhân, tổ chức điển hình tiên tiến, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong 9 tháng của năm 2018, tỉnh Yên Bái có 21 tập thể và 138 cá nhân được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba, và danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” và Bằng khen, cờ thi đua, kỷ niệm chương… Tỉnh Yên Bái được nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tặng Huân chương Hữu nghị, Huy chương Hữu nghị, Huân chương Độc lập hạng Nhì, hạng Ba và nhiều cá nhân, tập thể của tỉnh tỉnh Yên Bái được nhận bằng khen của Tỉnh trưởng tỉnh Viêng Chăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào). Ngoài ra, UBND tỉnh đã ban hành 87 Quyết định khen thưởng cho 1.140 tập thể và 1.401 cá nhân.

Sáng cùng ngày, đoàn kiểm tra giám sát của Hội đồng thi đua - Khen thưởng Trung ương đã đến kiểm tra, giám sát, làm việc tại huyện Yên Bình (Yên Bái) về công tác thi đua khen thưởng và tham quan một số mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà./.

Việt Dũng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực