Truyền lửa đam mê cho sinh viên, đoàn viên thanh niên tỉnh Phú Thọ

Thứ năm, 21/03/2019 09:43
(ĐCSVN) - Từ câu chuyện của mình, các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng 2018 đã truyền lửa đam mê trong việc học, nghiên cứu khoa học, cũng như công tác cho các đoàn viên thanh niên, sinh viên trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018

Trong chuỗi hành trình tuyên dương các Gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2018, tối 20/3, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam, Báo Tiền Phong phối hợp với Tỉnh Đoàn Phú Thọ tổ chức chương trình giao lưu giữa các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng 2018 với sinh viên, đoàn viên thanh niên đang sinh sống, học tập trên địa bàn tỉnh.

Từ câu chuyện của mình, các gương mặt trẻ, với  lý tưởng sống, không ngừng nỗ lực trên bước đường chinh phục những ước mơ cùng khát khao đưa Việt Nam lên đỉnh vinh quang đã truyền lửa đam mê trong việc học, nghiên cứu khoa học, cũng như công tác cho các đoàn viên thanh niên, sinh viên trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Các Gương mặt trẻ và Gương mặt triển vọng tiêu biểu giao lưu với đoàn viên
thanh niên, sinh viên trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Ảnh: Mạnh Thắng

Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu Trần Văn Thuyết, Trung tâm nghiên cứu OCS, Tổng Cty Công nghiệp công nghệ cao Viettel, Trưởng nhóm chủ trì và trực tiếp thiết kế, phát triển các module lõi tính cước quan trọng của hệ thống, góp phần hoàn thiện hệ thống và triển khai thành công vOCS3.0 tại thị trường Việt Nam, 02 hệ thống vOCS2.0, vOCS3.0 được triển khai tại 7 thị trường Viettel đang đầu tư, đáp ứng và kinh doanh 140 triệu thuê bao đã chia sẻ về động lực nghiên cứu thành công.

Anh Thuyết cho biết: Khi tìm hiểu thì có 5 nhà sản xuất đều là những "ông lớn" trên thế giới. Mục tiêu ban đầu của anh và nhóm là xem hệ thống đó là gì, bắt chước rồi sau đó tìm hiểu để tạo ra sự đột phá. Thuyết cho biết, khi sử dụng và phụ thuộc viễn thông nước ngoài nhiều càng mang nhiều nguy cơ. Do đó Thuyết và nhóm thực hiện dự án thay thế được các dự án của nước ngoài. Động lực chính là sự tự tin của người trẻ, đưa ra những thiết kế cải tiến đột phá trong hệ thống so với những sản phẩm của nước ngoài.

Đạt Huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế với số điểm cao nhất, Nguyễn Phương Thảo - Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018 chia sẻ: Việc mình giành vị trí số 1 chỉ được tính trong một cuộc thi nào đó. Bước ra khỏi vùng an toàn thì mọi thứ lại trở về con số 0 và mình phải bắt đầu cố gắng lại từ đầu. Vì vậy Thảo luôn tự nhủ, mình không để áp lực đè nặng lên mình, mình cứ sống và làm việc theo ý muốn của mình, nhưng mình phải luôn không ngừng nỗ lực.

Anh Vòng Bính Long, Khoa Sinh học – Công nghệ sinh học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP Hồ Chí Minh cho rằng, chỉ có thử thách mới cho mình nhiều cơ hội, nếu bạn vượt qua thì sẽ là người tiên phong. Với bất cứ điều gì, thấy khó khăn mà không đón đầu thì sẽ bỏ qua cơ hội. Đó là lý do mặc dù công nghệ nano là công nghệ đỉnh cao, hàng đầu nhưng điều kiện đất nước còn khó khăn, anh Long vẫn quyết định về nước, đối đầu với khó khăn. Anh mong muốn lĩnh vực nghiên cứu trở thành tiên phong trong tương lai. Với sức trẻ, tuổi trẻ, có sự sáng tạo, nhiệt huyết thì khó khăn không có vấn đề gì lớn.

Chia sẻ tại buổi giao lưu, các Gương mặt trẻ tiêu biểu khẳng định, bản thân luôn luôn nỗ lực - là “chìa khóa” vượt qua những giới hạn, rào cản, để chinh phục những “đỉnh núi”.

Các gương mặt trẻ tham gia buổi giao lưu - Ảnh: Mạnh Thắng

Cùng ngày 20/3, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam, báo Tiền Phong phối hợp tổ chức chương trình đưa các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng 2018 về nguồn dâng hương tưởng niệm, báo công trước anh linh các Vua Hùng ở Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ) và tham quan khu danh thắng Tây Thiên, Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

Các gương mặt trẻ hoạt động trên những lĩnh vực khác nhau, đến từ khắp mọi miền Tổ quốc như vùng cao Tây Bắc, biên giới, miền Nam... đều chung cảm xúc tự hào khi về nguồn đất Tổ, thắp hương tưởng nhớ các Vua Hùng. Tham gia hành trình, các đại biểu đã ôn lại lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, từ thời các Vua Hùng dựng nước. Đồng thời, ghi nhớ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”../.

Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực