Nam nông dân hãy vì sức khỏe của chính mình

Thứ tư, 30/05/2018 19:11
(ĐCSVN) - Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên, nông dân cả nước nhất là nam nông dân vì sức khỏe của chính mình, của gia đình và cộng đồng hãy từ bỏ thuốc lá, quyết tâm xây dựng một môi trường trong sạch không khói thuốc.

Thay mặt Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Phó Chủ tịch Lều Vũ Điều đã đọc lời kêu gọi tại lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5” và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá (25-31/5) với chủ đề: “Thuốc lá và bệnh tim mạch” do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ Y tế, Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá phối hợp tổ chức ngày 30/5 tại Hà Nội.


Trung ương Hội Nông dân Việt Nam kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên, nông dân cả nước nhất là nam nông dân xây dựng một môi trường trong sạch không khói thuốc - Ảnh: Bảo Hưng

Sử dụng thuốc lá là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới. Mỗi năm trên thế giới có khoảng 6 triệu ca tử vong do các bệnh liên quan đến sử dụng thuốc lá. Việt Nam là một trong 15 nước có tỷ lệ sử dụng thuốc lá cao nhất thế giới và đứng thứ 3 khu vực Đông Nam Á.

Trong đó, 22,5% người trưởng thành sử dụng thuốc lá tương ứng với khoảng 15,6 triệu người, nam giới hút thuốc chiếm 45,3%; 33 triệu người không hút thuốc nhưng bị ảnh hưởng do hít khói thuốc thụ động. Khoảng 40 nghìn người tử vong mỗi năm do các bệnh gây ra bởi khói thuốc lá, cao gấp 4 lần so với số tử vong do tai nạn giao thông. Tổn thất do thuốc lá chiếm tới gần 1% GDP/năm.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lều Vũ Điều cho biết, ý thức sâu sắc về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe cộng đồng, được sự phối hợp, hỗ trợ của Bộ Y tế, những năm qua, các cấp Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân.

Hai bên đã phối hợp tổ chức hàng trăm cuộc tuyên truyền với hàng vạn hội viên, nông dân tham dự đặc biệt là có 30 hội nghị tập huấn dành riêng cho trên 5.000 nam nông dân. Tại các buổi tập huấn, nhiều hội viên nam đã cam kết bỏ thuốc và có cử chỉ đẹp là bỏ bao thuốc còn nhiều điếu vào thùng rác trước sự chứng kiến của nhiều người.

"Năm nay, “Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5” và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá (25-31/5) được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chọn chủ đề “Thuốc lá và bệnh tim mạch” chính là thông điệp mạnh mẽ nhắc nhở mỗi chúng ta hãy nhận thức đầy đủ về mối nguy hại của thuốc lá. Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên, nông dân cả nước nhất là nam nông dân vì sức khỏe của chính mình, của gia đình và cộng đồng hãy từ bỏ thuốc lá, quyết tâm xây dựng một môi trường trong sạch không khói thuốc", ông Lều Vũ Điều nói.

Tại chương trình, cán bộ, hội viên Hội Nông dân Việt Nam đã được tập huấn về tác hại của thuốc lá, khói thuốc lá đối với sức khỏe con người, nhất là đối với phụ nữ và trẻ em./.

Bảo Hưng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực