Zidane bất ngờ trở lại Bernabeu

Thứ ba, 12/03/2019 10:48
(ĐCSVN) – Rạng sáng 12/3 theo giờ Việt Nam, trang chủ của Real Madrid bất ngờ đưa tin về sự trở lại của huyền thoại Zinedine Zidane trên cương vị HLV trưởng của đội bóng. Đây được xem là quyết định mạo hiểm của chiến lược gia người Pháp, người đã gặt hái được những thành tích vô tiền khoáng hậu tại Bernabeu.
Zidane tại buổi họp báo công bố việc trở lại Bernabeu (ảnh: Reuters)

Không ai ngạc nhiên về sự ra đi của HLV Santiago Solari sau thất bại cay đắng mà Real Madrid phải nhận tại Champions League. Nhưng sự trở lại của Zizou đã khiến người hâm mộ phải ngả mũ trước tài thuyết phục và đàm phán của Chủ tịch Florentino Perez. Khi dẫn dắt đội bóng vĩ đại nhất của thế kỷ 20, Zidane được xem là đã chạm ngưỡng đỉnh cao với 3 chiếc Cúp Champions League liên tiếp, 1 danh hiệu La Liga, 1 Siêu Cúp Tây Ban Nha, 2 Siêu Cúp châu Âu và 2 lần vô địch Cúp các CLB thế giới. Đó là những thành tích có lẽ khó có thể tái hiện với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ trong vẻn vẹn 3 mùa bóng. Zidane đã rời bỏ Bernabeu trong vinh quang và được đánh giá là một nước đi đúng đắn khi đã có được mọi thứ. Tuy nhiên, giờ đây khi “kền kền trắng” đang xuống dốc không phanh, sự trở lại của chàng trai Marseille khiến giới mộ điệu không khỏi nghi ngại.

“Đó là một đề nghị không thể từ chối”, Zidane nói trong buổi họp báo đánh dấu sự trở lại của mình, “Tôi hạnh phúc khi được trở về nhà”. Đúng vậy, “trở về nhà” cũng chính là những gì các CĐV Real nói về tiền vệ tài hoa của nước Pháp. Trong màu áo của “Dải ngân hà”, Zizou đã có mọi danh hiệu mà bất cứ cầu thủ nào cũng phải ước ao. Từ chức vô địch Liga, Champions League cho tới Cúp Liên lục địa, bất cứ thành tích nào cũng mang đậm dấu ấn của cầu thủ mang dòng máu Algeria. Không hề quá lời khi nói rằng, Zidane chính là một trong những người mang ADN rõ nét nhất của Real Madrid.

Cùng với sự trở lại của chiến lược gia sinh năm 1972 là những lời hứa hẹn cải tổ của Chủ tịch Perez. Theo thông tin từ báo chí Tây Ban Nha, CLB Hoàng gia đã sẵn sàng chuẩn bị 300 triệu bảng để tái thiết đội bóng trong mùa hè 2019. Sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, những cái tên đình đám được nhận định sẽ cập bến Bernabeu là Neymar và đặc biệt là Mbappe. Cả 2 siêu sao này đang khoác áo PSG và chắc chắn sẽ cần một khoản tiền khổng lồ để giải phóng hợp đồng. Tuy nhiên theo giới truyền thông tại châu Âu, Real hoàn toàn đủ sức để thuyết phục đội bóng thủ Paris nhả người. Nhiệm vụ hiện tại của Zidane sẽ là vực dậy tinh thần cho các cầu thủ và đảm bảo một chỗ đứng trong nhóm dự Champions League mùa tới. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, ông Perez sẽ đầu tư lớn để HLV người Pháp đưa Real trở lại đỉnh vinh quang.

Marca, tờ nhật báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha tiết lộ, Zidane đã ký với Real một bản hợp đồng có thời hạn tới tháng 6/2022. Sự kiện này khiến người ta nhớ tới sự trở lại của chính Zizou trong màu áo đội tuyển Pháp vào năm 2006. Khi ấy, Les Bleus đang gặp vô vàn khó khăn tại vòng loại World Cup khi số 10 huyền thoại của họ tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Tuy nhiên, đội trưởng của Gà trống Gaulois sau đó đã bất ngờ trở lại giúp các đồng đội đi thẳng một mạch đến trận chung kết Cúp thế giới trước khi thất bại trước Italia. Thách thức dành cho Zidane là có thật khi Real lúc này đã khác xa thời điểm ông cầm quân vào tháng 1/2016. Nhưng với tài năng và tâm huyết đã được thể hiện của một người đã rất gắn bó với Bernabeu, các CĐV Real hoàn toàn có quyền hy vọng một lần nữa.

Lúc này, CLB thủ đô Madrid đang đứng thứ 3 tại La Liga, kém đối thủ truyền kiếp Barcelona tới 12 điểm. Trước khi bị Ajax loại khỏi đấu trường danh giá nhất cựu lục địa, họ cũng đã bị đá văng khỏi Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Giới hâm mộ đang rất háo hức chờ xem Zidane có thể làm được những gì với các học trò trong thời gian còn lại của mùa bóng./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực