VOV chính thức sở hữu bản quyền ASIAD 2018

Thứ ba, 21/08/2018 18:25
(ĐCSVN) – Theo thông cáo báo chí từ Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), đơn vị này đã hoàn tất việc đàm phán và mua bản quyền tất cả các sự kiện trong khuôn khổ ASIAD 2018. Kể từ ngày 22/8, người hâm mộ thể thao cả nước sẽ được chứng kiến đoàn thể thao Việt Nam thi đấu ở các nội dung tại Á vận hội trên đất Indonesia.

 

Người hâm mộ Việt Nam sẽ chính thức được theo dõi đoàn thể thao nước nhà tranh tài tại ASIAD.
(Ảnh: Vnexpress.net)

ASIAD 2018 khai mạc từ ngày 18/8, nhưng khán giả Việt Nam đã không thể xem các cuộc tranh tài của châu lục trên sóng truyền hình. Việc phải theo dõi Đại hội thể thao châu Á trên Internet cũng vấp phải không ít khó khăn khi Ban tổ chức và đơn vị nắm bản quyền giám sát khá chặt chẽ các kênh phát tán. Vấn đề bản quyền truyền hình lại càng nóng hơn bao giờ hết khi đội tuyển bóng đá nam Việt Nam chính thức vượt qua vòng bảng sau 3 trận toàn thắng. Thực tế, với người hâm mộ, nhu cầu được theo dõi bóng đá nói riêng và các môn thể thao đỉnh cao nói chung là có thật. Điều này đã góp phần tạo ra nhiều tranh cãi về sự bị động trong vấn đề mua bản quyền những giải đấu lớn của các cơ quan có liên quan.

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ cho biết, việc Đài có chủ trương mua bản quyền sự kiện thể thao này xuất phát từ nhu cầu thông tin, giải trí lành mạnh và tha thiết của nhân dân. Với trách nhiệm của một cơ quan báo chí hàng đầu quốc gia, Đài Tiếng nói Việt Nam luôn mong muốn phục vụ tốt nhất công chúng cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài, phù hợp với điều kiện và năng lực của Đài.

Ngày 21/8/2018, được sự ủy quyền của Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC (đơn vị thành viên của Đài Tiếng nói Việt Nam) đã ký hợp đồng với Công ty KJSM World Corp để mua bản quyền ASIAD 2018.

Trong bối cảnh hiện tại, quyết định thương thảo để mua bản quyền ASIAD 2018 của Đài Tiếng nói Việt Nam là rất phù hợp và kịp thời đối với mong muốn của người hâm mộ trên cả nước. Được biết, bên cạnh sự động viên, khích lệ từ các lãnh đạo cấp cao, từ Thủ tướng Chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông, VOV cũng đã nhận được sự ủng hộ, tài trợ hiệu quả từ Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel. Cách đây không lâu, đây cũng chính là 2 đơn vị đã hỗ trợ tài chính để VTV có được bản quyền World Cup 2018.

Như vậy, trong những ngày tới, khán giả hâm mộ thể thao Việt Nam sẽ có thể theo dõi những cuộc tranh tài đỉnh cao tại ASIAD một cách chính thống. Đáng chú ý nhất sẽ là trận đấu vòng knock-out bóng đá nam giữa U23 Việt Nam và U23 Bahrain diễn ra vào 19h30 ngày thứ Năm, 23/8.

Trên sóng phát thanh, các trận thi đấu của đoàn thể thao nước nhà sẽ được tường thuật trên sóng VOV1, VOV2, VOV3, VOV Giao thông, VOV Sức khỏe. Trên truyền hình, khán giả sẽ nhận được hình ảnh thi đấu tại ASIAD trên các kênh VTC1, VTC3, VTC9 của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC và kênh VOVTV. Ngoài ra, người hâm mộ cũng sẽ được xem miễn phí các sự kiện tại ngày hội thể thao lớn nhất châu Á qua các ứng dụng VTC Now, VOV Media, Báo điện tử VOV.VN và VTCNews.

Cũng theo thông báo từ VOV, nhằm đáp ứng nhu cầu theo dõi của người hâm mộ trên cả nước, Đài Tiếng nói Việt Nam cũng để ngỏ việc cấp quyền cho các Đài phát thanh - truyền hình được phép tiếp phát nguyên trạng các chương trình do VOV/VTC phát sóng trong khuôn khổ ASIAD 2018./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực