V.League 2019: Đánh bại Viettel, Câu lạc bộ Dược Nam Hà Nam Định áp sát top 4

Thứ sáu, 12/07/2019 23:11
​Tại vòng đấu thứ 15, Giải bóng đá vô địch quốc gia Wake-up 247-2019 diễn ra chiều 12/7, trên sân nhà Thiên Trường, Câu lạc bộ bóng đá Dược Nam Hà Nam Định xuất sắc đánh bại đội bóng mạnh Viettel với tỷ số 2 - 0.

Nam Định (áo vàng) giành chiến thắng trên sân nhà. Nguồn: www.24h.com.vn

 

Với kết quả này, sau 15 vòng đấu, Dược Nam Hà Nam Định tạm thời xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 19 điểm và chỉ còn cách vị trí top 4 đúng một trận thắng.
Bước vào trận đấu, với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Nam Định chủ động cầm bóng áp đặt thế trận lên phần sân đối phương. Phút thứ 5, đội chủ nhà tưởng như đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước, nhưng thủ thành Thế Tài đã xuất sắc đẩy bóng ra ngoài sau cú dứt điểm uy lực của tiền đạo tân binh Gustavo.
Các cầu thủ Viettel cũng nhanh chóng bắt nhịp với trận đấu và có những đường phản công lợi hại. Bóng liên tiếp được chuyển sang bên phía cánh phải cho Trọng Hoàng, cầu thủ này có những pha thoát biên tốc độ, sau đó tạt bóng vào trong khu vực vòng cấm địa đặt khung thành thủ môn Xuân Việt bên phía Nam Định trong tình trạng báo động. 
Hai đội chơi đôi công hấp dẫn. Phút 40, từ tình huống phạt góc bên hành lang cánh trái, bóng được chuyền vào khu vực cấm địa đội khách, trong tình huống bóng lộn xộn, bóng bật ra đúng tầm chân Lê Văn Phú, hậu vệ này đã tung cú dứt điểm trái phá hạ gục thủ thành Thế Tài, mở tỷ số cho đội chủ nhà.
Những phút tiếp theo, đội khách chủ động kiểm soát trận đấu, tổ chức nhiều đợt phản công để tìm kiếm bàn thắng, nhưng mải mê tấn công không ghi được bàn thắng, họ suýt phải trả giá bởi đòn hồi mã thương của đội chủ nhà ở phút bù giờ cuối cùng hiệp một, nếu như tiền vệ Sỹ Minh tận dụng tốt cơ hội.
Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Viettel chủ động kiểm soát thế trận, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của đội chủ nhà. Đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Hải Biên đã liên tiếp tạo ra nhiều pha bóng sóng gió uy hiếp khung thành thủ môn Xuân Việt.
Đội chủ nhà Nam Định chấp nhận nhường thế trận cho đối phương để chờ cơ hội phản công. Tình huống nguy hiểm nhất mà Nam Định có được trong khoảng giữa hiệp 2 là pha đánh đầu đi vọt sà ngang của tiền đạo Diogo, sau pha phạt góc từ bên phía hành lang cánh trái.
Những phút cuối trận, các cầu thủ 2 bên thi đấu quyết liệt, nhiều tình huống phạm lỗi xảy ra, trọng tài Nguyễn Ngọc Châu đã rút ra 2 chiếc thẻ vàng cho cầu thủ mỗi bên. Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số cách biệt tối thiểu cho đội chủ nhà thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng, tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự đối phương, cầu thủ vào sân thay người Xuân Quyết đã ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Thiên Trường./.
 

Công Luật/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực