Tây Ban Nha sa thải Huấn luyện viên chỉ 1 ngày trước World Cup

Thứ tư, 13/06/2018 20:24
(ĐCSVN) – Chỉ còn 1 ngày trước lễ khai mạc World Cup 2018, Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Tây Ban Nha đã gây sốc khi quyết định sa thải HLV Julien Lopetegui. Chiều 13/6 theo giờ VN, các tờ báo lớn tại xứ đấu bò đã đồng loạt đưa tin về việc chiến lược gia 51 tuổi sẽ lập tức rời khỏi đại bản doanh của La Roja.
HLV Lopetegui bất ngờ bị sa thải ngay trước thềm World Cup (Ảnh: express.co.uk)

Mọi chuyện bắt đầu từ tối ngày 12/6, khi trang chủ của Real Madrid đưa tin đã ký hợp đồng với HLV Lopetegui và sẵn sàng bước vào mùa giải mới ngay sau VCK World Cup. Tuy nhiên, mọi thương thảo giữa 2 phía đã bị giấu kín và tạo ra những cơn thịnh nộ nơi thượng tầng LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF). Mới chỉ vào ngày 20/5, ông Lopetegui đã ký hợp đồng cam kết đồng hành cùng ĐT Tây Ban Nha tới năm 2020. Thế nhưng mọi thứ đã đảo lộn trước lời mời được xem là khó cưỡng lại từ CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, đội bóng vừa có chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp trong 3 năm.

Bất chấp những nguy cơ nhãn tiền về tâm lý của ĐTQG, Chủ tịch RFEF, ông Luis Rubiales vẫn đưa ra quyết định rất cứng rắn cho vị trí HLV trưởng. Theo ông Rubiales, ông chỉ được thông báo bằng điện thoại 5 phút trước khi thông tin Lopetegui cập bến Bernabeu hiện lên trên trang chủ của Real. Đó rõ ràng là điều khó chấp nhận, và nó được Chủ tịch Rubiales mô tả là “một sự phản bội”.

Về hướng ngược lại, CLB Real Madrid hiện vẫn chưa đưa ra tuyên bố nào về việc gián tiếp làm ảnh hưởng tới đội tuyển quốc gia. Trước đó, hàng loạt những thông tin về người thay thế HLV Zinedine Zidane vẫn chỉ xoay quanh Arsene Wenger, Mauricio Pochettino, Maurizio Sarri, Antonio Conte, hoặc Guti. Tuy vậy, theo nhận định của tờ Radio Marca, đã có ít nhất 6 cầu thủ của Real Madrid nắm được việc Lopetegui sẽ tới dẫn dắt “kền kền trắng” sau khi World Cup kết thúc. Điều này có lẽ càng khiến ông Rubiales cảm thấy bị qua mặt khi đã cố xây dựng một vị trí thuyền trưởng vững chắc cho tuyển Tây Ban Nha tới năm 2020. Được biết, Chủ tịch của RFEF thậm chí đã lập tức trở về Tây Ban Nha dù tối 13/6, ông vẫn phải có mặt tại Moscow để tham gia bỏ phiếu bầu nước chủ nhà đăng cai VCK World Cup 2026.

HLV Julen Lopetegui được biết đến với khoảng thời gian gắn bó khá lâu với bóng đá Tây Ban Nha, sau khi đã nắm quyền tại các đội U19, U20 và U21 nước này. Sau khi giành chức vô địch châu ÂU cùng U19 và U21 Tây Ban Nha, Lopetegui tiếp quản La Roja để thay thế cho HLV Vicente Del Bosque. Theo đánh giá chung của giới chuyên môn, cựu HLV của Rayo Vallecano và Porto đã góp công lớn trong việc lấy lại hình ảnh của tuyển Tây Ban Nha sau thất bại tại Euro 2016. Ở nước Nga mùa hè này, đội bóng của Lopetegui thậm chí còn được kỳ vọng sẽ là một trong những đội tuyển soán ngôi người Đức để giành chiếc Cúp vàng danh giá của FIFA.

Trả lời trước báo giới, Chủ tịch Rubiales nói rằng Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha tới lúc này vẫn chưa quyết định cử ai ngồi lên chiếc ghế nóng mà Lopetegui để lại. Khi VCK World Cup chỉ còn 1 ngày và La Roja chỉ còn lại 2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên, đây có thể xem là những thông tin vô cùng bất lợi đối với những nhà vô địch thế giới năm 2010. Theo dự đoán của tờ Daily Mail, những cái tên khả thi nhất có thể thay thế ông Lopetegui lúc này là Albert Celades, người đang nắm đội U21 Tây Ban Nha; Quique Setien – HLV của Real Betis, hoặc cả Giám đốc thể thao của RFEF, Fernando Hierro.

Theo lịch, Tây Ban Nha sẽ khởi đầu chiến dịch World Cup tại bảng B với Bồ Đào Nha vào 01h00 ngày 16/6. Lần lượt vào 21 và 26/6, đội bóng này sẽ đấu với Iran và Morocco. Đây được đánh giá là một bảng đấu khá dễ để đội bóng xứ đấu bò đi tiếp, nhưng trong hoàn cảnh hiện tại, sẽ không ai nói trước được điều gì./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực