Tận cùng kịch tính, Việt Nam vào vòng 1/8 Asian Cup

Thứ sáu, 18/01/2019 11:04
(ĐCSVN) – Những diễn biến cuối cùng tại vòng bảng Asian Cup 2019 đã khiến người hâm mộ trải qua sự căng thẳng tột độ. Dù không còn quyền tự quyết, tuyển Việt Nam vẫn có vé đi tiếp theo một kịch bản khó tưởng tượng nhất.
Tuyển Việt Nam vẫn tiếp tục cuộc hành trình tại Asian Cup (Ảnh: AFC)

Trước lượt trận cuối, 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ 3 xuất sắc nhất với Việt Nam là Oman và Lebanon. Lợi thế cho 2 đội bóng này chính là việc họ hiểu rõ cần thắng với cách biệt bao nhiêu bàn để đi tiếp, đồng thời các vật cản cuối cùng cũng không hề quá khó để đánh bại.

Tại bảng F, Oman cần vượt qua Turkmenistan với cách biệt 2 bàn để chiếm đưa hiệu số về 0. Ngay phút 20, Ahmed Al Mahajri đã mở được tỷ số cho Oman. Tuy vậy, trong thế không còn gì để mất, Turkmenistan lại bất ngờ có bàn gỡ hòa ngay trước giờ nghỉ. Sang hiệp 2, đội bóng Tây Á tấn công dồn dập, kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng vẫn không thể tìm thêm bàn thắng cho tới tận phút 80. Ngay khi tất cả đã nghĩ về một tấn bi kịch với thầy trò HLV Pim Verbeek, gió đã đổi chiều chỉ trong 10 phút cuối. Tận dụng sự đuối sức của Turkmenistan, Mohsin Al Ghassani và Al Musalami liên tiếp ghi 2 bàn giúp Oman giành thắng lợi chung cuộc 3-1. Kết quả này đồng nghĩa với việc tuyển Việt Nam chỉ còn cơ hội duy nhất nằm ở trận Lebanon gặp Triều Tiên tại bảng E.

Lebanon là đội gặp bất lợi về hiệu số nhất trong cuộc đua giành suất cuối cùng dự vòng 1/8. Đấu với Triều Tiên, đại diện tới từ Trung Đông cần 4 bàn thắng để tự định đoạt số phận. Tuy nhiên, ngay từ phút thứ 9, đại diện Đông Á bất ngờ vươn lên dẫn 1-0 bằng pha lập công của Kwang-Ryong Pak. Felix Michel đưa trận đấu về vạch xuất phát ngay trong hiệp 1, trước khi Hilal El-Helwe và Hassan Maatouk giúp Lebanon vượt lên dẫn 3-1 cho tới phút 80. Những phút cuối cùng trên sân Sharjah diễn ra vô cùng căng thẳng khi Triều Tiên lùi sâu phòng ngự còn Lebanon dồn toàn lực lên tấn công. Tới phút bù giờ thứ 8, Hilal El-Helwe nâng tỷ số lên 4-1 ngay trước khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc. Kết quả này giúp Lebanon cân bằng cả điểm số, hiệu số thắng-bại lẫn số bàn thắng với Việt Nam. Thế nhưng tấm thẻ vàng của Alexander Michel ở phút 30 đã phá hỏng tất cả. Tính theo chỉ số fair-play, tuyển Việt Nam đã là những người giành vé đi tiếp khi có 5 thẻ vàng so với 7 thẻ của đội bóng Trung Đông.

Theo kết quả bốc thăm, tại vòng 1/8, đối thủ của thầy trò Park Hang-seo sẽ là một đại diện của Tây Á, Jordan. Tại các cặp đấu khác cũng thuộc vòng knock-out, Thái Lan gặp Trung Quốc, Iran gặp Oman, Nhật Bản gặp Ả Rập Xê Út, Hàn Quốc gặp Bahrain, Qatar đấu Iraq, UAE gặp Kyrgyzstan, và cặp đấu cuối cùng là Úc gặp Uzbekistan. Các trận đấu vòng 1/8 sẽ diễn ra trong 3 ngày, 20, 21 và 22/1.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực