Phung phí cơ hội, Arsenal gục ngã ở derby London

Chủ nhật, 19/08/2018 13:29
(ĐCSVN) – Trận derby tâm điểm của vòng 2 giải Ngoại hạng vào rạng sáng 19/8 đã diễn ra đúng như kỳ vọng của người hâm mộ. Đã có 5 bàn thắng được ghi sau 90 phút đầy cảm xúc tại Stamford Bridge, và tất nhiên, chỉ có 1 đại diện London giành chiến thắng.
Arsenal thua đáng tiếc trước Chelsea khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội (ảnh: Getty Images)

Sau trận thua 0-2 trước Man City, Arsenal tiếp tục có một thử thách khắc nghiệt nữa khi tới đấu trên sân Chelsea. Trong bầu không khí sôi sục của một trận derby, thầy trò Unai Emery một lần nữa đã trải qua những thời khắc vô cùng khó khăn ở giai đoạn đầu mùa bóng.

Chỉ sau đúng 9 phút bóng lăn tại Tây London, lưới của Petr Cech đã rung lên. Tận dụng tình huống Hector Bellerin bỏ vị trí bên cánh phải, Marcos Alonso tăng tốc chiếm lĩnh khoảng trống trước khi thực hiện đường chuyền ngang cho Pedro. Ở tư thế thoải mái không bị ai kèm, tiền vệ người Tây Ban Nha dễ dàng đệm bóng mở tỷ số cho The Blues.

Bất chấp việc để thua sớm, các Pháo thủ vẫn chơi bình tĩnh và thực hiện hàng loạt những pha xuống biên nguy hiểm. Trong gần 20 phút đầu tiên, đội hình của The Gunners dâng khá cao và tạo được áp lực lớn lên khung thành Chelsea. Phút 19, Aubameyang có cơ hội cực tốt sau đường chuyền của Bellerin nhưng chân sút người Gabon lại sút vọt xà ngang ở khoảng cách rất gần. Chỉ một phút sau, Arsenal lập tức bị trả giá từ một pha phản đòn rất nhanh của đối thủ. Từ đường chuyền dài xuất phát từ sân nhà của Cesar Azpilicueta,

Alvaro Morata mở tốc độ đánh bại Mustafi trước khi nâng tỷ số lên 2-0 bằng pha dứt điểm tinh tế. Điểm yếu từ 2 trung vệ xoay trở chậm chạp của Arsenal lại được phơi bày, mọi thứ diễn ra không khác gì thất bại trước Man Xanh một tuần trước đó.

Thua 2 bàn trong áp lực sân khách, điểm sáng lớn nhất của thầy trò Emery chính là tinh thần thi đấu. Trung thành với lối chơi mở biên và thực hiện những pha chuyền bóng ở tầm thấp, Arsenal có những đòn đáp trả đầy ấn tượng trong sơ đồ 4-2-3-1 đẩy cao. Một lần nữa, Mkhitaryan bỏ lỡ thời cơ khi có cú đệm bóng y hệt như Aubameyang. Ngoài đường pitch, chiến lược gia người Tây Ban Nha không hề sốt ruột dù đội nhà dứt điểm quá tệ. Có lẽ những cái vỗ tay khích lệ của Emery đã tạo ra lực đẩy cũng như niềm tin để đội bóng Bắc London bắt đầu tạo nên khác biệt.

Phút 37, sau hàng loạt nỗ lực hãm thành, đội khách đã được đền đáp. Từ một pha mất bóng bất cẩn của Willian, Nacho Monreal khiến hàng thủ Chelsea rối loạn với pha xâm nhập táo bạo. Từ ngoài vòng cấm, Mkhitaryan sửa sai bằng cú sút hiểm hóc sát cột dọc đánh bại Kepa.

Thừa thắng xông lên, chỉ chưa đầy 5 phút sau, thủ thành đắt giá nhất thế giới lại phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Nhận bóng từ biên phải, Mkhitaryan quan sát rất nhanh trước khi chuyền như đặt để Alex Iwobi băng vào dứt điểm. Arsenal đã chơi thực sự tốt và xứng đáng có 2 bàn gỡ. Nhưng quan trọng hơn, tinh thần thi đấu của họ ở những khoảnh khắc cam go mới là điều đáng bàn ở giai đoạn “hậu Wenger”.

Sau giờ nghỉ, thế trận trở nên cân bằng hơn với những pha ăn miếng trả miếng đẹp mắt. Đã lâu lắm rồi cuộc so tài giữa Chelsea và Arsenal mới chứng kiến một thế trận đôi công như vậy. Trong quá khứ, The Blues vẫn nổi tiếng với cách chơi chắc chắn, rình rập. Nhưng dưới tay Maurizio Sarri, đội bóng áo xanh hiện tại có tư duy thi đấu không khác gì The Gunners. Bóng được luân chuyển rất nhanh ở cả 2 phần sân, điều này cũng đồng nghĩa với thách thức dành cho sự tập trung của các hậu vệ.

Trận đấu chỉ được định đoạt khi thời gian còn khoảng 10 phút. Trước đó, các vị khách tới từ Bắc London vẫn chơi tốt nhưng không cụ thể hóa được các cơ hội trước khung thành Kepa. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, quy luật khắc nghiệt của túc cầu giáo đã ập đến với đoàn quân đỏ-trắng. Chỉ một thoáng lơi lỏng khi không kèm chặt được ngôi sao Eden Hazard, hàng thủ Arsenal đã đành bất lực để Marcos Alonso thoải mái ra chân ghi bàn trong vòng cấm. Tới lúc này, nền tảng thể lực đi xuống của đội khách đã khiến họ không còn đủ sức vùng dậy một lần nữa. Nếu Oliver Giroud chính xác hơn trong những pha dứt điểm ở cuối trận, Arsenal đáng lẽ đã phải ra về với một thất bại nặng nề hơn.

Thua cả 2 trận mở màn mùa giải mới, đội bóng của Emery đang đứng trước sức ép không nhỏ của giới hâm mộ. Trong khi đó, với 6 điểm sau 2 trận, Chelsea đã có sự khởi đầu mỹ mãn dưới thời Sarri.

 

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực