Ngược dòng thành công, Arsenal đi tiếp tại Europa League

Thứ sáu, 22/02/2019 11:06
(ĐCSVN) – Những lời chỉ trích đã xuất hiện rất nhiều khi Arsenal để thua 0-1 trên sân BATE Borisov. Tuy nhiên, rạng sáng 22/2, với lợi thế sân nhà, các Pháo thủ đã có màn ngược dòng thuyết phục để có mặt tại vòng 1/8 Europa League.
Arsenal đã có mặt ở vòng 1/8 Europa League (Ảnh: EPA)

Trước khi trở thành thuyền trưởng của Arsenal, Unai Emery đã lập nên những kỳ tích đáng ngưỡng mộ ở đấu trường Europa League. Khi còn dẫn dắt Sevilla, HLV tới từ xứ Basque đã 3 lần đăng quang ở giải đấu hạng 2 của châu Âu. Chính những kinh nghiệm và chiến tích của Emery đã tạo ra hy vọng cho các cổ động viên của The Gunners. Tới lúc này, Europa League có thể xem là cơ hội duy nhất để đội bóng Bắc London giành danh hiệu khi mùa giải kết thúc.

Nhập cuộc đầy khí thế với sự áp đảo về cách chơi cũng như chất lượng nhân sự, Arsenal nhanh chóng kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến. Do mũi nhọn Lacazette bị treo giò, HLV Emery sử dụng Aubameyang chơi cao nhất dưới sự yểm trợ của bộ ba Mesut Oezil, Mkhitaryan và Alex Iwobi. Chỉ 4 phút sau khi bóng lăn tại Emirates, tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà. Từ pha căng ngang của Aubameyang, Zakhar Volkov lóng ngóng đưa bóng phản lưới nhà trong sự bất ngờ của thủ thành Denis Scherbitski. Lợi thế tới từ rất sớm đối với đội quân đỏ-trắng, đồng thời mở ra một trận đấu dễ dàng cho thầy trò Emery.

Đại diện của Premier League không quá khó để thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp trong những phút còn lại. Phía bên kia chiến tuyến, đội bóng Belarus hầu như chỉ biết chạy theo bóng và phòng thủ khu vực. Khi nhạc trưởng Oezil trở lại với phong độ cao, Arsenal luôn trở nên mềm mại và rất khó lường ở những đường chuyền quyết định. Số 10 của Emery đã có một trận đấu trọn vẹn với hàng loạt những pha di chuyển, làm bóng mãn nhãn. Chính tiền vệ người Đức đã là người điều tiết nhịp độ trận đấu rất tốt, qua đó luôn khiến hàng thủ Borisov thường xuyên lâm vào tình trạng báo động.

Đội khách đã thoát thua ở không ít pha đánh trung lộ của Arsenal, nhưng rồi họ cũng bị thủng lưới ở các tình huống cố định. Phút 39, từ quả đá phạt góc của Granit Xhaka, Shkodran Mustafi đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 từ cự ly gần. Tới phút 60, lại từ pha kiến tạo của Xhaka, tới lượt Sokratis ấn định chiến thắng 3-0 cho các Pháo thủ. Trong những phút cuối, Emery làm tiêu tan ý chí phản kháng của đối thủ khi lần lượt tung Lucas Torreira và Denis Suarez vào sân. The Gunners giữ bóng rất chắc và không để các chân sút của Borisov có bất cứ cơ hội nào uy hiếp khung thành Petr Cech.

Giành thắng lợi chung cuộc 3-1 sau 2 lượt trận, Arsenal đã có mặt ở vòng 1/8 Europa League, nơi họ sẽ đối mặt với các đối thủ khó chịu hơn nhiều. Các CLB mà thầy trò Emery có thể gặp là người đồng hương Chelsea, Inter Milan, Valencia, Napoli, Sevilla hoặc Villarreal. Tới vòng đấu này, các đội bóng đều được đánh gia là ngang tầm, tất cả sẽ phải rất tập trung ở các trận đấu loại trực tiếp.

Ở các trận đấu đáng chú ý khác cũng trong khuôn khổ lượt về vòng knock-out Europa League, trên sân Stamford Bridge, Chelsea cũng có cuộc dạo chơi khi tiếp đón Malmoe. Sau chiến thắng 2-1 ở lượt đi, đội bóng của Sarri đã ghi thêm 3 bàn thắng nữa ở trận tái đấu để thắng chung cuộc 5-1. Tại Milano, Inter hạ Rapid Wien 4 bàn không gỡ, qua đó đi tiếp với kết quả 5-0 sau 2 trận. Tại Tây Ban Nha, Rennes gây ngạc nhiên khi vượt qua Real Betis với tỷ số 3-1. Đội bóng Pháp đã đi tiếp với kết quả thắng 6-4, một thành tích đáng khen ngợi trước đại diện của La Liga. Bị loại đáng tiếc nhất ở vòng đấu này có lẽ chỉ là Bayer Leverkusen. Được chơi trên sân nhà trước đối thủ Krasnodar, đội bóng Đức để đối phương cầm hòa với tỷ số 1-1. Với kết quả hòa 0-0 ở lượt đi, đại diện của Bundesliga đã phải rời cuộc chơi theo luật bàn thắng sân khách. Trước trận đấu trên sân BayArena, ít người tin rằng Krasnodar, CLB ít tên tuổi của giải vô địch Nga lại là những người đi tiếp vào vòng 1/8./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực