Djokovic vô địch Wimbledon sau trận chung kết nghẹt thở

Thứ hai, 15/07/2019 11:18
(ĐCSVN) – Sau gần 5 tiếng đồng hồ quần thảo tại sân Trung tâm, Novak Djokovic đã vượt qua Roger Federer trong trận chung kết kịch tính kéo dài nhất lịch sử Wimbledon. Bất chấp sức ép từ 15.000 khán giả ủng hộ “Tàu tốc hành”, hạt giống số 1 thế giới đã giành Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp một cách đầy xứng đáng.

Djokovic với chức vô địch Wimbledon 2019 (ảnh: wimbledon.com)

Ở tuổi 37, Federer vẫn tỏ ra rất sung sức và tràn đầy năng lượng trong trận đấu quyết định của Wimbledon 2019. Trong 4 giờ 57 phút, những chỉ số đều nghiêng về phía tay vợt Thụy Sỹ. Theo thống kê, Federer không chỉ là người giành nhiều điểm hơn Nole (218 so với 204), anh còn chiếm tỷ lệ giao bóng vượt trội (25-10), giành break rất tốt (54% - 38%) và điểm winner cao hơn hẳn (94-54). Tuy nhiên, dù có vẻ hơi đuối về thể lực, Djokovic lại tỏ ra cực kỳ lạnh lùng trong những loạt tie-break cân não, mà đỉnh cao là 2 cú thoát hiểm match-point khi Federer giao bóng ở set năm.

Không chỉ thể hiện được bản lĩnh tuyệt vời trước những tình huống áp đảo về kỹ thuật của đối thủ, Djokovic còn chiến thắng cả những tiếng hò reo cổ vũ Federer từ các CĐV tại sân Trung tâm. Như thường lệ, các tín đồ banh nỉ tại Wimbledon vẫn không dành tình cảm cho tay vợt tới từ Balkan. Nhưng có vẻ như đây lại là một cú hích để chàng trai Serbia kiên cường hơn trên chặng đường giành chức vô địch thứ 5 trên xứ sương mù.

Kể từ đầu trận, Federer không phải đối mặt với nguy cơ thua break-point nào cho đến tận game tám của set bốn. Niềm tự hào của xứ nhà băng giao bóng rất hay và tận dụng triệt để sự lợi hại của những pha lên lưới tinh tế. Tuy nhiên, trong những thời điểm quyết định ở loạt tie-break tại set một và set ba, Djokovic mới là người chiến thắng. Tay vợt Serbia chỉ bị mất phương hướng ở set 2 khi thua khá nhanh, nhưng rồi càng chơi, Djokovic càng tỏ ra lỳ đòn khi bắt được nhịp giao bóng của đối thủ.

Kịch tính trận đấu lên cao ở set quyết định. Djokovic bất ngờ ép trái dữ dội trước mỗi pha trả bóng của Federer. Chiến thuật này tỏ ra khá hiệu quả khi "Tàu tốc hành" liên tục tỏ ra bối rối trước những quả trái tay. Tới game sáu, Nole tiến sát chiến thắng khi bẻ được game giao bóng của đối thủ. Tuy vậy, bất chấp những cú giao bóng có vận tốc trung bình lên tới 200km/h từ tay vợt số 1 thế giới, Federer lại thắng ngay game đỡ bóng sau đó. Tới loạt tie-break sinh tử, Federer thua điểm giao thứ hai và không thể lật ngược được tình thế. Phía bên kia chiến tuyến, Djokovic đã chơi rất thực dụng để để tiến tới thắng lợi cuối cùng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Federer vẫn là một tượng đài tại Wimbledon với 8 chức vô địch. Tuy nhiên, kể từ Australia Open năm 2018, tay vợt Thụy Sỹ vẫn chưa có thêm Grand Slam nào. Trong khi đó, với chức vô địch Wimbledon lần thứ 5, Djokovic đã san bằng kỷ lục của huyền thoại Thụy Điển, Bjorn Borg. Ở tuổi 32, Nole cũng đang là tay vợt trẻ nhất trong “Big Three” của làng banh nỉ thế giới thống trị ATP. Với Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp, Djokovic chỉ còn kém Rafael Nadal 2 Grand Slam và kém 4 danh hiệu này so với Federer./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực