Copa America: Hạ Chile, Uruguay chiếm ngôi đầu bảng C

Thứ ba, 25/06/2019 11:34
(ĐCSVN) – Rạng sáng 25/6, các trận đấu cuối cùng tại vòng bảng Copa America đã kết thúc. Tại bảng C, cuộc đấu tranh ngôi đầu bảng giữa Uruguay và Chile được chờ đợi như màn diễn tập của hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Cú bật cao đánh đầu ghi bàn quyết định của Cavani (số 21) cho Uruguay. (Ảnh: Reuters)

Ra quân với những cầu thủ có thể xem là tốt nhất vào thời điểm hiện tại, cả Chile và Uruguay không giấu giếm tham vọng giành ngôi nhất bảng chung cuộc. Với việc bảng B đã hạ màn trước đó 1 ngày, đội đứng thứ 2 sẽ phải đối đầu với Colombia, đội bóng đang có phong độ rất cao tại đấu trường Nam Mỹ. Chính vì vậy, dù đã chính thức có vé đi tiếp, cả 2 đội dẫn đầu bảng C đều tỏ ra rất nghiêm túc trong trận đấu cuối cùng.

Những diễn biến đầu tiên trên sân Estadio do Maracana khá cân bằng, dù sơ đồ 3-5-2 của Chile giúp họ phần nào kiểm soát được khu trung tuyến. Cầm bóng nhiều, nhưng chỉ với bộ đôi Eduardo Vargas và Alexis Sanchez chơi cao nhất, những nhà ĐKVĐ dễ dàng bị đối thủ chia cắt ở mặt trận tấn công. Trong khi đó, Uruguay như thường lệ chọn lựa lối đánh trực diện với mũi nhọn Luis Suarez chơi rất rộng, từ phía sau, Edinson Cavani lại đá như một “số 9 ảo”.

Trong cả hiệp 1, Chile hầu như chỉ gây được áp lực từ các cú sút xa. Cặp trung vệ thép Diego Godin - Jose Gimenez đã chơi quá tốt để phong tỏa mọi nỗ lực xuyên sâu của đội bóng áo đỏ. Phía bên kia chiến tuyến, Suarez cũng có một cơ hội ngon ăn khi có bóng trống trải trước khung thành thủ môn Gabriel Arias. Rất đáng tiếc khi tiền đạo đang chơi cho Barca lại hơi chậm trong pha xử lý cuối cùng để thời cơ trôi qua.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra cân bằng với những diễn biến chủ yếu bị đẩy về giữa sân. Trung thành với cách chơi ru ngủ đối phương, Uruguay tung đòn kết liễu ở phút 82. Sau một pha xử lý gọn gàng, Jonathan Rodriguez thực hiện đường chuyền thẳng vào vòng cấm Chile, nơi Cavani đang đứng chờ sẵn. Dù lực bóng khá căng, ngôi sao của PSG vẫn bật cao thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Arias. Pha xử lý của Cavani một lần nữa cho thấy đẳng cấp của một sát thủ hàng đầu thế giới. Cú bật nhảy của anh đã đưa bóng đập đất khiến toàn bộ hàng thủ Chile bị bất ngờ, không thể kịp truy cản.

Trong thời gian còn lại, Uruguay có thừa kinh nghiệm để câu giờ và làm giảm tốc độ trận đấu. HLV Reinaldo Rueda bên phía Chile cũng đã có một vài điều chỉnh để tung toàn lực lên tấn công nhưng đội quân áo xanh da trời vẫn đứng vững. Thắng chung cuộc 1-0, “La Celeste” đứng đầu bảng C và sẽ gặp Peru ở tứ kết.

Cũng ở lượt trận cuối cùng của bảng đấu này, Nhật Bản và Ecuador bất phân thắng bại trên sân Mineirao. Shoya Nakajima đưa đại diện châu Á vươn lên dẫn trước nhưng rồi lại bị gỡ bởi pha lập công của Angel Mena. Về đích ở vị trí thứ 3 với 2 điểm sau 3 trận, “Samurai xanh” chấp nhận dừng cuộc chơi khi kém cả điểm lẫn hiệu số so với 2 đội đứng thứ 3 ở bảng A và B.

Như vậy, Copa America 2019 đã xác định được tất cả các cặp đấu tại vòng tứ kết. Ở các trận knock-out đầu tiên, Brazil gặp Paraguay, Venezuela đấu Argentina, Colombia đối đầu Chile và Uruguay gặp Peru./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực