Copa America: Chile phô trương sức mạnh trước Nhật Bản

Thứ ba, 18/06/2019 10:54
(ĐCSVN) – Bảng C tại Copa America năm nay tiếp tục chứng kiến một cơn mưa bàn thắng nữa. Sau khi Uruguay đè bẹp Ecuador, rạng sáng 18/6, tới lượt Chile phô trương sức mạnh của nhà ĐKVĐ Nam Mỹ khi đối đầu với Nhật Bản.
Chile tỏ ra quá mạnh trước Nhật Bản (Ảnh: Getty Images)

Sau 2 chức vô địch Copa America gần đây, Chile đang hướng tới cú ăn 3 liên tiếp giống như thành tích trong quá khứ của Argentina. Trước đối thủ khách mời Nhật Bản, đội bóng Nam Mỹ không cần quá nhiều thời gian để làm chủ cuộc chơi. Đại diện tới từ châu Á không mang tới giải đấu này lực lượng hùng hậu nhất. HLV Hajime Moriyasu chủ yếu chỉ sử dụng các cầu thủ trẻ trong hệ thống Olympic. Chính điều này đã tạo ra sự chênh lệch khá lớn về đẳng cấp giữa 2 phía.

Với nền tảng thể lực sung mãn cùng thể hình vượt trội, Chile chơi pressing tầm cao ngay từ những phút đầu. Nhật Bản buộc phải co cụm và chơi phòng thủ chủ động để khóa chặt các khoảng trống. Dưới sự hỗ trợ của hàng tiền vệ dâng cao, các tiền đạo Nam Mỹ đã có không ít cơ hội dứt điểm trước khung thành thủ môn Keisuke Osako. Lần lượt Arturo Vidal rồi Alexis Sanchez đều đã tiến rất gần đến bàn thắng nhưng đều thiếu đi một chút chính xác để làm nên chuyện.

Thế quân bình được Chile phá vỡ ở phút 41, sau một tình huống cố định. Từ quả đá phạt góc của Aranguiz, Erick Pulgar bật rất cao đánh đầu tung lưới đối thủ châu Á. Điểm yếu về sức bật và khả năng tì đè của Nhật Bản đã lộ rõ sau bàn thua này. Chỉ một mình tiền vệ Chile đã đánh bại được hàng loạt cái bóng áo xanh trong vòng cấm. Trong hiệp 1, “samurai xanh” cũng có cơ hội khi đội trưởng Shibasaki đặt Ayase Ueda vào thế đối mặt thủ thành Gabriel Arias. Tuy nhiên, tiền đạo số 13 của Nhật lại xử lý quá chậm chạp và đánh mất thời cơ ghi điểm.

Sang hiệp 2, các cầu thủ tới từ xứ sở mặt trời mọc chơi tốt hơn khi siết chặt lại đội ngũ ở khu trung tuyến. Nhưng rồi ngay phút 54, Chile lại tìm được bàn thắng. Sau pha nhả bóng vừa tầm của Mauricio Isla, Eduardo Vargas lập công bằng cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Thủ thành Osako đã không thể cản phá khi bóng đập chân trung vệ Tomiyasu đổi hướng trước khi bay vào lưới.

Công bằng mà nói, Nhật cũng đã chơi rất đáng khen ngợi dù để đối phương dẫn trước 2 bàn. Đội bóng của Moriyasu đá phản công khá hay với những pha di chuyển thông minh của bộ đôi Ueda và Takefusa Kubo. Tuy thế, sự vội vàng trong các tình huống quyết định đã không thể giúp Nhật Bản làm nên chuyện.

Phút 82, sau một nỗ lực giành bóng tuyệt vời của Charles Aranguiz, Sanchez ghi bàn thắng thứ 3 cho Chile bằng cú bay người đánh đầu dũng mãnh. Cầu thủ đang chơi cho Man Utd vừa trải qua một mùa giải đáng quên trong màu áo Quỷ đỏ. Bàn thắng này có lẽ sẽ giúp số 7 của Chile có thêm tự tin để lấy lại phong độ vốn có.

Chỉ một phút sau đó, Nhật Bản hoàn toàn sụp đổ trước lối chơi đầy thực dụng và sắc sảo của đội bóng áo đỏ. Xuất phát từ quả phát bóng lên của thủ thành Arias, chỉ sau 3 cú chạm bóng, Sanchez đã có pha kiến tạo để Vargas ấn định chiến thắng 4-0. Thủ môn Osako bên phía Nhật đã lao ra quá sớm, qua đó tạo điều kiện để tiền đạo Chile hoàn tất cú đúp bằng pha lốp bóng điệu nghệ.

Chiến thắng này đã giúp Chile vươn lên cùng Uruguay dẫn đầu bảng C với 3 điểm cùng hiệu số +4. Ở lượt trận tiếp theo, Nhật Bản sẽ gặp Uruguay và Chile đấu Ecuador./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực