Biraghi lập công, Italia giành 3 điểm tại Ba Lan

Thứ hai, 15/10/2018 10:34
(ĐCSVN) – Lượt trận thứ 3 trong khuôn khổ bảng 3 UEFA Nations League chứng kiến thêm một ngày thi đấu vất vả của Italia. Rạng sáng 15/10, đội quân thiên thanh phải nhờ đến bàn thắng ở phút bù giờ của Biraghi để có 3 điểm đầy nhọc nhằn trên đất Ba Lan.
Biraghi ghi bàn thắng quan trọng giúp Italia có 3 điểm trước Ba Lan. (Ảnh: Reuters)

Sau khi để hòa 1-1 trước Ba Lan trong trận ra quân, Italia tiếp tục gặp bất lợi khi để thua 0-1 khi tới làm khách tại Bồ Đào Nha. Chính vì vậy, trận tái đấu với chính Ba Lan có ý nghĩa rất quan trọng về thứ hạng đối với thầy trò Roberto Mancini. Trong giai đoạn tái thiết, Ý vẫn đang gặp khó khăn trong việc định hình lối chơi cũng như bộ khung chính thức. Tuy vậy, về mọi mặt, Ba Lan vẫn không thể sánh được với đối thủ từng 4 lần vô địch thế giới.

Trên sân Slaski, hơn 4 vạn khán giả không phải chờ lâu để chứng kiến Italia kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến. Chơi 4-3-3 với "tam tấu" thu hồi bóng rất tốt gồm Nicolo Barella, Jorginho và Marco Verratti, Azzurri dễ dàng đẩy Ba Lan vào thế chống đỡ ngay từ đầu trận. Đội khách đã có những cơ hội rất rõ ràng nhưng đều không thành công khi lần lượt Federico Chiesa và Insigne đối mặt với thủ thành Szczesny. Trước giờ nghỉ, ngay cả khi thủ môn xuất sắc của Ba Lan đã bị khuất phục bởi cú sút của Jorginho, xà ngang vẫn từ chối bàn thắng.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn nghiêng hẳn về phía đội quân áo thiên thanh. Bóng đã một lần được đưa vào lưới đội chủ nhà nhưng trọng tài lại căng cờ báo việt vị. Phía bên kia chiến tuyến, các tiền đạo áo trắng cũng chẳng khá hơn. Liên tiếp Lewandowski rồi Grosicki có cơ hội dứt điểm nhưng đều sút trượt mục tiêu một cách đáng tiếc.

Thời gian cứ trôi qua trong sự vô duyên của các chân sút cả 2 đội. Nhưng đúng vào lúc tất cả đã nghĩ tới một tỷ số hòa, Italia đã kịp thời khai hỏa. Từ quả phạt góc vào đúng phút 90+1 của Insigne, cú đánh đầu chuyền bóng của Kevin Lasagna đến đúng đà băng lên của Biraghi. Hậu vệ cánh trái đang chơi cho Fiorentina không bỏ lỡ thời cơ sút tung lưới Ba Lan ở cự ly gần.

Thắng chung cuộc 1-0, đội bóng đến từ đất nước hình chiếc ủng đã có 4 điểm và tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Bồ Đào Nha. Những nhà ĐKVĐ châu Âu đang chiếm lợi thế với 6 điểm sau 2 trận. Ở lượt đấu tới, Italia sẽ tái ngộ Bồ Đào Nha trên sân nhà trong trận cầu có ý nghĩa quyết định ngôi vị tại bảng 3. Ở cuối bảng, Ba Lan mới có 1 điểm và đang đứng trước nguy cơ tụt hạng tại UEFA Nations League ngay mùa đầu tiên.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác cũng diễn ra vào rạng sáng 15/10, tại bảng 2 thuộc nhóm B Nations League, Nga giành thắng lợi 2-0 trên sân nhà khi tiếp đón Thổ Nhĩ Kỳ. Đội bóng xứ bạch dương đang có 7 điểm sau 3 trận, qua đó chắc chắn sẽ thăng hạng nếu Thụy Điển không thắng được Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt đấu tới. Ngay cả trong trường hợp bất lợi nhất, Nga vẫn có quyền tự quyết định số phận của mình khi tới làm khách tại Thụy Điển ở lượt trận cuối cùng.

Tại nhóm C trong khuôn khổ bảng 1, chiến thắng 2-0 của Israel trước Albania đã khiến cho cục diện tại bảng trở nên rất khó đoán. Israel đang có 6 điểm, nhưng đã đá 3 trận và chỉ hơn Scotland và Albania đúng 3 điểm. Kết cục của bảng đấu này sẽ chỉ được quyết định ở trận đấu then chốt cuối cùng, khi Israel có trận làm khách hứa hẹn đầy khó khăn tại Scotland.

Tại bảng 4, Lithuania gần như chắc chắn sẽ rớt hạng khi để thua 1-4 ngay trên sân nhà trước Montenegro. Sau 4 trận toàn thua, Lithuania vẫn chưa có điểm và đang chịu hiệu số -7. Cùng giờ, Romania có trận hòa không bàn thắng đầy nghẹt thở trước Serbia. Đội chủ nhà phải nhận 1 thẻ đỏ ngay trước giờ nghỉ kèm theo một quả penalty. Tuy nhiên, Serbia cũng không tận dụng được thời cơ khi Dusan Tadic đá hỏng và Romania phòng thủ quá tốt trong thời gian còn lại. Sau 4 vòng đấu, Serbia vẫn đang dẫn đầu với 8 điểm. Lần lượt xếp sau là Montenegro (7 điểm) và Romania (6 điểm)./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực