Atletico lần thứ 3 giành Siêu Cúp châu Âu

Thứ năm, 16/08/2018 11:01
(ĐCSVN) – Trận đấu quan trọng đầu tiên của đấu trường châu Âu đã diễn ra vào rạng sáng 16/8 khi Real Madrid đối đầu Atletico Madrid. Đúng như dự đoán của nhiều người, sau khi siêu sao Cristiano Ronaldo ra đi, Real đã không còn chiếm được ưu thế trước những người hàng xóm.

Atletico Madrid lần thứ 3 giành Siêu Cúp châu Âu (Ảnh: Reuters)

Năm nay, Tallinn, Estonia đã được UEFA lựa chọn là nơi diễn ra trận tranh Siêu Cúp đầu mùa giải. Sân A Le Coq chỉ có sức chứa vẻn vẹn 15.000 chỗ ngồi, nhưng không vì thế mà sức hút giữa cuộc so tài nội bộ thành Madrid bị giảm sút. Như thường lệ, cuộc đấu giữa những nhà vô địch Champions League và Europa League luôn được đánh giá cao ở chất lượng lối chơi cũng như nhân sự.

Với Real Madrid, sau 3 chức vô địch châu Âu vô tiền khoáng hậu, Zinedine Zidane và đặc biệt là Ronaldo đã ra đi. Sức mạnh của “kền kền trắng” đã bị đặt dấu hỏi vì điều đó, nhưng mặt khác, người hâm mộ cũng háo hức muốn chứng kiến một Real hoàn toàn mới dưới thời Julen Lopetegui. Tuy vậy, khi trận đấu còn chưa trôi qua được 1 phút, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã nhận một gáo nước lạnh bởi sự xuất sắc của Diego Costa. Nhận bóng từ một tư thế rất khó khống chế, số 19 của Atletico có liên tiếp 2 pha xử lý bằng đầu rất đẳng cấp để loại bỏ bộ đôi trung vệ Sergio Ramos - Raphael Varane. Ở góc rất hẹp, tiền đạo người Tây Ban Nha mở tỷ số bằng cú sút quyết đoán.

Sau bàn thua, Real bắt đầu lấy lại thế trận và chơi pressing mạnh mẽ trên khắp mặt sân. Trong khi đó, đúng với phong cách của mình, Atletico đá rất thấp và chủ động nhường khu trung tuyến cho đối thủ. Có những thời điểm đội bóng của Lopetegui cầm bóng lên đến 64%, nghĩa là hoàn toàn vượt trội trong việc khống chế trận đấu. Nhưng khoan thủng một hàng thủ được tổ chức cực tốt của những nhà vô địch Europa League là điều không đơn giản.

Phút thứ 27, Real có bàn gỡ từ pha phối hợp giữa 2 ngôi sao sáng nhất của mình: Karim Benzema và Gareth Bale. Tiền vệ người xứ Wales đi bóng tốc độ bên cánh phải trước khi tung đường chuyền giúp Benzema lập công. Đó là một tình huống tiền đạo người Pháp bị theo kèm rất chặt nhưng anh vẫn đánh đầu hạ Jan Oblak nhờ pha di chuyển không bóng khôn ngoan.

Sang hiệp 2, đội bóng áo trắng chơi càng mạch lạc hơn khi Luka Modric được tung vào sân. Phút 63, sau khi phải đối mặt với rất nhiều những pha hãm thành từ mọi hướng, hàng thủ Atletico lại mắc sai lầm. Trước áp lực tranh chấp của Benzema, Juanfran để bóng chạm tay trong vòng cấm dẫn đến quả 11m cho Real. Không bỏ lỡ cơ hội, đội trưởng Ramos lạnh lùng nâng tỷ số lên 2-1 bằng cú đá chính xác vào góc xa.

Công bằng mà nói, Real Madrid đã có một trận đấu tốt nếu hàng phòng ngự của họ giữ được sự tập trung. Tuy nhiên, trước sức càn quét không ngừng nghỉ của Diego Costa, các trung vệ của Los Blancos dần mệt mỏi và mất tỉnh táo. Khi trận đấu chỉ còn khoảng hơn 10 phút, từ một pha tranh chấp lộn xộn xuất phát từ biên phải, Angel Correa áp sát được khung thành Real trước khi chuyền bóng ngược ra ngoài. Lại là Costa xuất hiện rất đúng lúc đệm bóng gỡ hòa 2-2 cho Atletico.

Những bàn thắng của Costa giúp đội bóng áo sọc đỏ-trắng càng chơi càng tự tin và hưng phấn. Trái ngược với điều đó là hình ảnh một Real thiếu sáng tạo và đuối sức khi trận đấu bước sang hiệp phụ. Phút 99, tận dụng sai lầm của Varane, Costa một lần nữa tạo dấu ấn với pha kiến tạo để Thomas thoát xuống bên cánh trái. Sau đường chuyền như đặt vào trung lộ của tiền vệ người Ghana, Saul Niguez đá nối rất đẹp mặt nâng tỷ số lên 3-2.

Tới phút 104, ngôi sao Diego Costa của Atletico vẫn chưa thôi làm khổ hàng thủ áo trắng. Từ một pha solo mạnh mẽ, tiền đạo con cưng của Simeone biến Daniel Carvajal thành gã hề trước khi tạo điều kiện để Vitolo kiến tạo bàn thắng cho Koke. Thắng chung cuộc 4-2, đội quân có biệt danh Los Rojiblancos giành Siêu Cúp châu Âu một cách xứng đáng. Sau 2 lần chiến thắng vào năm 2010 và 2012, đây là Siêu Cúp thứ 3 trong lịch sử Atletico Madrid./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực