83 tay đua tham dự Giải đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM

Thứ bảy, 13/04/2019 21:54
Ngày 13/4, Giải đua xe đạp Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 31 – năm 2019 với chủ đề “Non sông liền một dải” đã chính thức khởi tranh với chặng đầu tiên xuất phát từ thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

 

Ảnh minh hoạ (Nguồn: baovanhoa.vn)


Đây là một trong những hoạt động thể thao, văn hóa kỷ niệm 44 năm Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019), 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019).

83 vận động viên đến từ 12 đội đua trong nước tham gia tranh tài tại giải như các đội Anh văn Hội Việt Mỹ Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh MM Mega Market, Tập đoàn Lộc Trời An Giang, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, Dược Domesco Đồng Tháp, Calytos Đồng Tháp, Bike Life Đồng Nai… Giải có sự góp mặt của các tay đua tuyển thủ quốc gia, tuyển thủ trẻ đang chuẩn bị cho các giải quốc tế 2019, các tay đua ngoại binh từng đạt thành tích cao trên đấu trường quốc tế như: Mirsamad Pourseyedi (Iran), Áo vàng VOH 2018 - Sarda Javier (Tây Ban Nha), Loic Desriac (Pháp)…

Giải đua xe đạp Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 có tổng cộng 16 chặng, đi qua các tỉnh thành như: Nghệ An, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai, Khánh Hòa, Lâm Đồng..., kết thúc tại Thành phố Hồ CHí Minh vào trưa 30/4. Tổng lộ trình là gần 2.000 km, đi qua 10 ngọn đèo. Các chặng đua được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV).

Tại lễ khai mạc, ông Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh, đây là cuộc đua có uy tín, chất lượng chuyên môn cao. Ngoài ý nghĩa một cuộc đua thi đấu thể thao, giải đấu còn mang ý nghĩa chính trị - xã hội sâu rộng, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước cho mọi thế hệ người dân Việt Nam. Đây cũng là dịp để tỉnh Nghệ An giới thiệu về hình ảnh các di tích, danh thắng và con người xứ Nghệ tới các đoàn vận động viên, trọng tài và khán giả cả nước.

Ngay sau lễ khai mạc, các tay đua bước vào tranh tài ở chặng đua thứ nhất với lộ trình 52km vòng quanh Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vinh, Nghệ An. Rất đông người dân, du khách chọn những vị trí đẹp để có thể tận mắt xem các vận động viên tranh tài và cổ vũ nhiệt tình cho đoàn đua. Tổng trị giá tiền thưởng của giải là hơn 1 tỷ đồng. Ban tổ chức cũng tổ chức nhiều chương trình từ thiện trên các chặng đoàn đua đi qua./.

 

Nguyễn Oanh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực