Venezuela phản đối Mỹ can thiệp vào công việc nội bộ

Thứ hai, 22/01/2018 14:03
Ngày 21/1, Venezuela đã ra thông cáo phản đối hành vi can thiệp vào công việc nội bộ của nước này và bác bỏ những thông tin sai lệch mà Đại sứ quán Mỹ tại Caracas đưa ra hôm 19/1 vừa qua.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Venezuela nêu rõ Chính phủ Mỹ liên tục tấn công người dân nước Nam Mỹ cũng như Tổng thống Nicolas Maduro (Ni-cô-lát Ma-đu-rô), người được bầu hợp pháp và dân chủ. Văn bản lên án những thông tin bị bóp méo của Đại sứ quán Mỹ với nội dung cảnh báo thế giới về mối đe dọa nghiêm trọng hiện nay tại Venezuela nhằm mục đích kích động lật đổ Tổng thống Maduro.

Bộ Ngoại giao Venezuela tố cáo chính sách bao vây cấm vận kinh tế, tài chính, thương mại phi lý và vô nhân đạo do Chính phủ của Tổng thống Donald Trump đơn phương áp đặt chống lại nước Nam Mỹ, và coi việc làm này của Nhà Trắng vi phạm luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc. Văn bản cũng chỉ trích người đứng đầu Nhà Trắng từng đe dọa can thiệp quân sự vào Venezuela.

Văn bản nhấn mạnh Tổng thống Maduro đã nhiều lần kêu gọi người đồng cấp Trump đối thoại cải thiện quan hệ song phương trên cơ sở tôn trọng và không can thiệp vào công việc nội bộ, đồng thời khẳng định quyết tâm bảo vệ độc lập, chủ quyền và người dân nước Nam Mỹ. Bộ Ngoại giao Venezuela hối thúc Mỹ chấm dứt hành vi tấn công nước này./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực