Trung Quốc: Nhân viên nữ độc thân được nghỉ Tết dài hơn

Thứ tư, 23/01/2019 19:33
(ĐCSVN) – Hai công ty của Trung Quốc mới đây đã khuyến khích việc kết hôn của các nhân viên nữ độc thân trên 30 tuổi bằng cách cho phép họ được nghỉ thêm 8 ngày trong dịp Tết để có thời gian hẹn hò.

Ngày nay, nhiều phụ nữ Trung Quốc có xu hướng kết hôn muộn 
(Ảnh minh họa: VCG/ Getty Images)

Trong một thông báo đưa ra ngày 21/1, Công ty Quản lý Du lịch Tống Thành và Công ty Biểu diễn Tống Thành ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc cho biết, những nhân viên nữ độc thân trên 30 tuổi, làm việc ở những vị trí không trực tiếp tiếp xúc với khách hàng có thể nghỉ thêm 8 ngày để “hẹn hò”, ngoài thời gian nghỉ Tết truyền thống là 7 ngày. Thậm chí họ có thể tiếp tục nghỉ thêm nếu muốn.

Theo giám đốc nhân sự Huang Lei của Công ty Biểu diễn Tống Thành, quyết định này nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của các nhân viên công ty. “Tỷ lệ nam giới và nữ giới ở công ty của chúng tôi là ngang nhau. Nhưng nhân viên nữ đa phần làm việc ở những bộ phận mang tính nội bộ, một số tham gia biểu diễn, một số khác ít tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Do vậy, chúng tôi hi vọng có thể tạo thêm nhiều thời gian nghỉ phép cho nhân viên nữ và tạo cơ hội cho họ có thể tiếp xúc với người khác giới”, ông Huang Lei nói.

Ông cho rằng, nếu những người phụ nữ này hạnh phúc hơn trong đời sống cá nhân, họ sẽ làm việc hiệu quả hơn.

Tuần trước, một trường trung học ở Hàng Châu cũng đã đề nghị các giáo viên độc thân và chưa có con được có thêm hai ngày nghỉ mỗi tháng để tìm kiếm tình yêu.

Theo quan niệm truyền thống của người Trung Quốc, những phụ nữ trên 30 tuổi và chưa kết hôn thường được coi là “gái ế”, bởi những người ở độ tuổi này thường ít hấp dẫn hơn trong mắt đàn ông. Trong khi đó, ngày nay, nhiều phụ nữ tập trung vào sự nghiệp hoặc do điều kiện công việc, họ kết hôn muộn hoặc không muốn kết hôn./.

Kiều Giang (theo South China Morning Post, The Telegraph)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực