Tổng thống Nga V.Putin chỉ thị sẵn sàng sản xuất hàng loạt hệ thống tên lửa S-500

Thứ tư, 16/05/2018 18:33
(ĐCSVN) – Ngày 15/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi các doanh nghiệp quốc phòng trong nước tăng cường nỗ lực để cải tiến các khí tài quân sự chống vũ khí chính xác và chuẩn bị sản xuất hàng loạt hệ thống tên lửa S-500.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: The Indian Express)


Phát biểu trong cuộc gặp Giám đốc điều hành ngành công nghiệp quốc phòng và các chỉ huy Lực lượng vũ trang của Nga, gồm: Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Yuri Borisov…, Tổng thống Putin nhấn mạnh: “Một trong những nhiệm vụ chủ chốt của chúng ta là cải tiến các khí tài quân sự chống vũ khí chính xác. Đây là một bước đi cần thiết để phát triển và xây dựng nền tảng công nghệ trong lĩnh vực phòng không, tiếp tục hiện đại hóa các hệ thống pháo phòng không Pantsir, hoàn tất việc phát triển và chuẩn bị sản xuất hàng loạt các hệ thống S-500 mới nhất …”.

 

Cũng trong cuộc gặp, ông Putin đã kêu gọi tiếp tục hiện đại hóa các lực lượng hạt nhân chiến lược và trang bị các hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars cho 14 trung đoàn pháo binh của Nga trước cuối tháng 12/2018. “Các lực lượng hạt nhân chiến lược nắm vai trò quan trọng thiết yếu đối với quốc phòng và an ninh…Dựa trên tầm nhìn của chương trình trang bị vũ khí cấp nhà nước, chúng ta sẽ tiếp tục thay thế những tổ hợp tên lửa Topol đã lỗi thời bằng những hệ thống Yars mới nhất, đồng thời cân nhắc tới việc trang bị hệ thống này cho 14 trung đoàn tên lửa” – ông Putin nói.

 

Tổng thống Putin cho biết, trong thời gian tới, “Bộ ba hạt nhân của Nga” sẽ được tăng cường các máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS và Tu-160 được trang bị tên lửa hành trình chiến lược hiện đại X-102 và X-101. Ngoài ra, ông Putin cũng nhấn mạnh thêm rằng, việc lắp đặt 5 chiếc tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Borey cần được tiếp tục triển khai theo lịch trình đã đề ra.

 

Theo đánh giá của ông Putin thì trong những năm gần đây, nước Nga đã nỗ lực rất nhiều để phát triển các lực lượng vũ trang… Quân số và cơ cấu của các lực lượng vũ trang Nga đã được cải thiện. Những cuộc kiểm tra đột xuất cũng đang được tiến hành định kỳ tại mọi doanh trại quân đội; đồng thời, các đơn vị quân đội cũng được trang bị các vũ khí và thiết bị mới một cách đều đặn.

 

Hệ thống cảnh báo tên lửa và hệ thống phòng không S-500 Prometey, còn được gọi là 55R6M Triumfator-M do tập đoàn Almaz của Nga sản xuất nhằm thay thế cho hệ thống phòng không S-300 và được xem là đối thủ nặng ký của Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ. Hệ thống phòng không S-500 có khả năng đánh trúng mục tiêu ở độ cao trên 60 dặm – cao hơn khả năng tấn công của các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện hành. Theo hãng tin Sputnik, hệ thống S-500 còn có thể phát hiện và tấn công đồng thời khoảng 10 đầu đạn tên lửa đạn đạo bay với vận tốc trên 4 dặm/giây. Điểm đặc biệt là hệ thống S-500 còn được trang bị các hệ thống radar riêng biệt nhắm vào từng mục tiêu khác nhau, gồm: máy bay, trực thăng, máy bay không người lái và tên lửa./.

Thu Lan (Theo TASS, nationalinterest.org)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực