Tổng thống Mỹ hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa các cuộc gặp Mỹ - Triều

Thứ tư, 10/10/2018 15:42
(ĐCSVN) – Ngày 9/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ tiến hành Hội nghị thượng đỉnh lần hai với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sau thời điểm diễn ra các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ vào đầu tháng 11 tới.

Triều Tiên đồng ý để các thanh sát viên quốc tế tới bãi thử hạt nhân

Tổng thống Mỹ D.Trump. (Ảnh: Yonhap)


Phát biểu trên đường tới tham dự một sự kiện chính trị tại bang Iowa, Tổng thống D.Trump nói: “Sự kiện này sẽ diễn ra sau các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ (vào 6/11 tới). Tôi không thể rời đi vào thời điểm hiện tại”.

Trước đó, tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng, ông D.Trump cho biết, đang có 3 - 4 địa điểm được cân nhắc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2. Tuy nhiên, ông D.Trump nhấn mạnh sự kiện tiếp theo này có thể sẽ không diễn ra ở Singapore, nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đầu tiên vào tháng 6/2018. Tổng thống D.Trump cũng không loại trừ khả năng địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lần 2 giữa ông và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ diễn ra tại Mỹ hoặc Triều Tiên, đồng thời nhấn mạnh thêm rằng “thời điểm diễn ra sự kiện này sẽ không quá xa”.

Tổng thống D.Trump cho biết, ông đã được Ngoại trưởng Pompeo báo cáo ngắn gọn về cuộc gặp được đánh giá là “rất, rất tốt đẹp” với nhà lãnh đạo Kim Jong-un diễn ra ở Bình Nhưỡng vào cuối tuần trước. Người đứng đầu Nhà Trắng hy vọng rằng, trong tương lai, sẽ có nhiều hơn nữa các cuộc gặp gỡ giữa đại diện hai nước được tổ chức tại cả Mỹ và Triều Tiên.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc liệu khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida có được xem là một địa điểm tiềm năng để tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 hay không, Tổng thống D.Trump cho rằng, đây là một “phương án tốt” song vẫn cần cân nhắc thêm. Bên cạnh đó, người đứng đầu Nhà Trắng cũng chỉ ra “mối quan hệ rất tốt đẹp” giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông D.Trump cho rằng, việc Triều Tiên không tiến hành thêm các vụ thử hạt nhân và tên lửa trong thời gian gần đây đã phát đi tín hiệu về một “sự tiến triển” trong các vòng đàm phán về phi hạt nhân hóa./.

Thu Lan (Theo Yonhap, NHK)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực