Tai nạn đường sắt nghiêm trọng tại Bangladesh

Thứ hai, 24/06/2019 18:13
(ĐCSVN) – Ít nhất 5 người đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương sau khi một đoàn tàu bị trật bánh và rơi xuống dòng kênh ở Bangladesh, giới chức địa phương ngày 24/6 cho biết.
Hiện trường vụ tai nạn đường sắt ở Bangladesh đêm 23/6
(Ảnh: Reuters)

Vụ việc xảy ra vào lúc 11 giờ 40 phút đêm 23/6, tại địa phận thuộc khu vực Kalaura, huyện Mowlovibazar, cách thủ đô Dhaka khoảng 300 km. Theo giới chức địa phương, nhiều người đã bị mắc kẹt trong vụ tai nạn đường sắt.

Các đội cứu hỏa, cảnh sát và người dân địa đã phối hợp để đưa những người thiệt mạng và bị thương ra khỏi đoàn tàu gặp nạn. Đến khoảng 2 giờ sáng, lực lượng cứu hộ đã đưa được 5 thi thể ra ngoài. Trong khi đó, hàng chục người bị thương trong tình trạng nguy kịch đã được đưa đến một bệnh viện ở Sylhet, thành phố gần nhất nơi xảy ra vụ việc.

Quan chức địa phương cho biết, vụ tai nạn đã khiến hai toa tàu rơi xuống kênh và một toa tàu bị lật. Trong khi đó, một phần của cây cầu đã bị sập khi đoàn tàu tốc hành đi qua, làm 5 chiếc ô tô bị rơi xuống. Các dịch vụ đường sắt từ Dhaka tới khu vực Đông Bắc đều phải ngừng lại vì vụ tai nạn. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Đến khoảng 4 giờ sáng ngày 24/6, hai tàu cứu trợ đến từ Sylhet và Kulaura đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả sau vụ tai nạn.

Các vụ tai nạn đường sắt xảy ra khá phổ biến ở Bangladesh do tín hiệu thông báo kém và hệ thống đường ray xuống cấp./.

Kiều Giang (theo Indian Today, Al Arabiya)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực