Ông Mario Abdo Benitez trở thành tân Tổng thống Paraguay

Thứ hai, 23/04/2018 16:12
(ĐCSVN) - Ứng cử viên của Đảng Colorado - ông Mario Abdo Benitez đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống ở Paraguay với tỷ lệ ủng hộ 46,5%.

Tân Tổng thống Paraguay Mario Abdo Benitez và phu nhân vẫy tay chào người ủng hộ
trong buổi lễ chúc mừng tại trụ sở của Đảng Colorado ngày 22/4. (Ảnh: AP)

 Các quan chức bầu cử Paraguay ngày 22/4 cho biết, thông qua việc kiểm 96% số phiếu trong tổng số 21.000 điểm bỏ phiếu, kết quả cho thấy: ứng cử viên của Đảng Colorado – ông Mario Abdo Benitez dẫn đầu với 46,5% số phiếu ủng hộ, đứng vị trí thứ hai là ứng cử viên Efrain Alegre của Đảng đối lập với 42,7%, bỏ xa 8 ứng cử viên còn lại trong cuộc chạy đua.

Ông Abdo, 46 tuổi, trong các chiến dịch tranh cử đã cam kết tiếp tục các chính sách thương mại thân thiện của Tổng thống sắp mãn nhiệm Horacio Cartes và loại bỏ mọi lo ngại của nhiều người về sự quay trở lại của chế độ dưới thời nhà độc tài Alfredo Stroessner – người giữ cương vị Tổng thống Paraguay giai đoạn 1954 – 1989. Cha của ông Abdo là thư ký riêng của nhà độc tài Alfredo Stroessner khi đó.

Ông cũng ủng hộ các chính sách áp thuế thấp nhằm thu hút đầu tư nước ngoài, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp tại quốc gia cung cấp thịt bò lớn và xuất khẩu đậu nành lớn thứ 4 thế giới này.

Sau khi kết quả bỏ phiếu được công bố, ông Abdo có một cam kết vững chắc rằng sẽ trở thành một nhà quản lý tốt của chính phủ. Tân Tổng thống Mario Abdo Benitez sẽ bắt đầu nhiệm kỳ 5 năm vào ngày 15/8 tới.

Cuộc bỏ phiếu ngày 22/4 cũng đồng thời để tìm ra các ghế trong Quốc hội và 17 Thống đốc bang trên khắp cả nước. Theo Chính phủ Paraguay, có khoảng 300 quan sát viên quốc tế thuộc Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức các nước châu Mỹ (OAS)  tham gia giám sát các điểm bỏ phiếu ở nước này./.

Kiều Giang (theo Washington Post/AP, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực