Nigeria: Boko Haram tiếp tục sát hại dân thường

Chủ nhật, 01/07/2018 10:03
Nhóm Hồi giáo vũ trang Boko Haram ở Đông Bắc Nigeria đã sát hại 4 người và làm 4 người bị thương trong một vụ tấn công một trại tạm dành cho người dân phải sơ tán vì cuộc nổi dậy bạo lực của nhóm này.
Các phần tử thánh chiến Boko Haram tại một địa điểm bí mật. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nguồn tin an ninh cho biết tối 29/6, các tay súng đã tấn công trại tị nạn ở thị trấn Banki (Ban-ki), gần biên giới với Cameroon. Chúng dùng thang trèo vào bên trong, xả súng sát hại người dân và cướp nhu yếu phẩm của họ. Cảnh sát và binh sĩ đã giao tranh với các tay súng trong suốt một giờ liền. Một sĩ quan quân sự cho biết hai tay súng đã bị tiêu diệt, những tên còn lại đã bỏ trốn.

Thị trấn Banki nằm cách thủ phủ Maiduguri (Mai-đu-gu-ri) của bang Borno (Bo-nô) chừng 130 km, là nơi có một trại tị nạn đang đón nhận 45.000 người phải sơ tán do bạo lực leo thang. Khu trại này tương đối yên tĩnh kể từ khi mở cửa hồi tháng 3/2015, dù Boko Haram nhiều lần đột nhập vào đây. Tháng 2 vừa qua, các tay súng đã cướp lương thực và quần áo của người dân, song bị các binh sĩ bắt giữ. Trong một vụ đột nhập khác hồi tháng 9/2017, Boko Haram đã sát hại 11 người.

Boko Haram là nhóm vũ trang nổi dậy trong 9 năm qua hòng thiết lập một nhà nước Hồi giáo cứng rắn ở khu vực Đông Bắc Nigeria. Đến nay, cuộc nổi dậy đã làm hơn 20.000 người thiệt mạng./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực