Một máy bay quân sự Il-20 của Nga mất tích

Thứ ba, 18/09/2018 14:59
(ĐCSVN) – Ngày 18/9, hãng thông tấn TASS dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết: Một chiếc máy bay quân sự II-20 của nước này chở theo 14 người đã mất liên lạc với căn cứ không quân Khmeimin tại Syria và biến mất trên vùng trời Địa Trung Hải.

 

Truyền thông Nga đưa tin về chiếc máy bay quân sự Il-20 bị mất tích.
(Ảnh cắt từ bản tin của Russia Today)


Theo nguồn tin trên, chiếc máy bay II-20 đã biến mất khỏi màn hình radar vào thời điểm các máy bay chiến đấu F-16 của lực lượng không quân Israel tấn công các mục tiêu tại tỉnh Latakia của Syria. Hiện số phận của chiếc máy bay quân sự này cùng 14 người trong phi hành đoàn vẫn chưa được xác định.

 

Cụ thể, thông báo của một quan chức Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ: “Ngày 17/9, vào khoảng 11:00 theo giờ Moscow, chiếc máy bay II-20 của Nga đã bị mất liên lạc trên vùng trời Địa Trung Hải, khi đang trở về căn cứ không quân Khmeimim, cách vùng bờ biển Syria 35 km… Vào thời điểm đó, các radar của Nga cũng đã phát hiện một số tên lửa được phóng đi từ tàu khu trục Auvergne của Pháp đang hoạt động tại khu vực nói trên”.

 

Được biết, hiện, chỉ huy căn cứ Khmeimim đã ra lệnh mở chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ chiếc máy bay mất tích.

 

Hãng thông tấn Interfax vừa dẫn một nguồn tin từ lực lượng tìm kiếm và cứu hộ cho biết, chiếc máy bay Il-20 của Nga có thể đã bị rơi xuống vùng biển Địa Trung Hải sau khi gặp phải một “tai nạn nghiêm trọng bất ngờ” trên không. Trong khi đó, hãng tin Reuters cũng vừa dẫn lời một quan chức (không tiết lộ tên) của Mỹ cho rằng, các lực lượng phòng không Syria có thể đã vô tình bắn hạ chiếc máy bay của Nga khi đang tấn công các tên lửa Israel đang hướng tới lãnh thổ Syria.

 

Cho tới nay, cả Mỹ, Israel và Pháp đã đưa ra những phát ngôn đầu tiên sau khi Bộ Quốc phòng Nga công bố thông tin về chiếc máy bay Il-20 của nước này bị bất tích. Tờ The Guardian vừa dẫn lời một phát ngôn viên Lầu Năm góc khẳng định: “Các quả tên lửa không được bắn đi bởi quân đội Mỹ và chúng tôi cũng không có thêm thông tin gì vào thời điểm này”. Trong khi đó, khi trả lời câu hỏi liên quan tới những thông tin về vụ không kích của Israel và chiếc máy bay Il-20 của Nga, một phát ngôn viên quân sự Israel đã tuyên bố ngắn gọn rằng: “Chúng tôi không bình luận về những thông tin báo cáo từ nước khác”. Về phía quân đội Pháp cũng đã lên tiếng bác bỏ vai trò liên quan trong vụ việc chiếc máy bay Il-20 của Nga bị mất tích./.

Thu Lan (Theo TASS, the Guardian, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực