Iran tấn công tên lửa vào các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tại Syria

Thứ hai, 19/06/2017 16:56
(ĐCSVN) – Ngày 18/6, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) thông báo đã thực hiện một loạt các vụ tấn công nhằm vào các mục tiêu của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại lãnh thổ Syria, để trả đũa các vụ tấn công khủng bố đẫm máu mà IS nhận trách nhiệm thực hiện tại thủ đô Tehran hôm 7/6.

                                                                             Iran tấn công tên lửa vào các mục tiêu của IS tại Syria. (Ảnh: TTXVN)

Đây là lần đầu tiên Iran thực hiện một vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào các mục tiêu ở một quốc gia khác trong vòng 30 năm qua, kể từ sau khi cuộc chiến Iran  -Iraq 1980 - 1988 kết thúc. Cuộc tấn công bằng tên lửa trên được thực hiện chỉ vài giờ đồng hồ sau khi Lãnh tụ tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei tuyên bố sẽ “đánh trực tiếp vào kẻ thù” để xoa dịu gia đình của các nạn nhân, gồm cả những nạn nhân bị sát hại tại Syria và Iraq.

Hãng thông tấn AFP cho biết, các quả tên lửa đã được phóng đi từ phía Tây Iran, nhằm vào các mục tiêu được IRGC nhận định là căn cứ của IS tại khu vực biên giới tỉnh Deir Ezzor thuộc vùng Đông Bắc Syria.

Cũng trong ngày 18/6, IRGC đã đăng tải một thông điệp trên trang web Sepahnews, với nội dung khẳng định rằng, các vụ tấn công tên lửa nêu trên là nhằm “trả đũa” hai vụ tấn công khủng bố mà IS nhận trách nhiệm thực hiện tại thủ đô Tehran ngày 7/6 vừa qua.

Ngoài ra, tuyên bố của IRGC cũng nêu rõ: “Các  tên lửa tầm trung đã được phóng đi từ căn cứ không quân ở tỉnh phía Tây Kermanshah và Kurdestan. Một số tên khủng bố đã bị tiêu diệt và vũ khí đã bị phá hủy”. Vụ tấn công được IRGC khẳng định là đã nhằm mục tiêu vào các căn cứ chỉ huy của lực lượng khủng bố ở Deir Ezzzor – một tỉnh giàu trữ lượng giàu mỏ nằm ở phía Đông Syria.

“Máu của những người vô tội sẽ không đổ xuống một cách vô ích…Dân tộc Iran sẽ không lãng phí bất kỳ nỗ lực nào để bảo vệ an ninh quốc gia và xóa bỏ các âm mưu cũng như những hiện tượng gây tổn hại đến an ninh” – tuyên bố của IRGC có đoạn viết.

Cùng ngày, truyền hình Iran cũng phát đi đoạn video cho hình ảnh của những quả tên lửa được phóng đi trong bầu trời đêm.

Trước đó, ngày 7/6, một số tay súng và kẻ tấn công bằng bom liều chết đã đột nhập vào tòa nhà Quốc hội Iran và tấn công lăng mộ của Nhà sáng lập nước Ayatollah Ruholla Khomeini tại thủ đô Tehran, khiến 18 người thiệt mạng và hơn 50 khác bị thương. Ngay lập tức IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc và kể từ sau vụ tấn công trên, các nhà chức trách Iran cũng đã tiến hành bắt giữ nhiều tên khủng bố./.

Thu Lan (Theo AFP, PressTV)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực