Đánh bom khủng bố gây thương vong lớn ở Colombia

Thứ sáu, 18/01/2019 19:15
(ĐCSVN) – Một chiếc xe ô tô mang theo khoảng 80 kg chất nổ đã gây ra vụ đánh bom đẫm máu nhất trong nhiều năm qua tại Colombia, với 10 người thiệt mạng và 66 người khác bị thương.

Rất đông nhân viên an ninh có mặt bên ngoài Học viện Cảnh sát Quốc gia Colombia 
 sau khi xảy ra vụ đánh bom đẫm máu (Ảnh: Gulf Times)

Vụ việc xảy ra vào ngày 17/1 khi một chiếc xe có gắn bom đã cố gắng tiến vào Học viện Cảnh sát Quốc gia ở thủ đô Bogota của Colombia. Sau khi vào được bên trong, tài xế đã tăng tốc và đâm vào một bức tường, điều này làm kích hoạt chất nổ.

Vụ nổ đã khiến 10 người thiệt mạng, 66 người khác bị thương, phần lớn các nạn nhân là học viên của trường. Trong số những người thiệt mạng có 1 công dân Panama và 1 công dân Ecuador. Khung cảnh bên ngoài Học viện Cảnh sát sau khi xảy ra vụ đánh bom trở nên hỗn loạn.

Theo thông tin ban đầu, chiếc xe gây ra vụ tấn công được xác định là chiếc xe màu xám Nissan Patrol SUV mang theo khoảng 80 kg chất nổ. Đối tượng điều khiển chiếc xe này là Jose Aldemar Rojas Rodriguez, 56 tuổi.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Tổng thống Colombia Ivan Duque đã vội vã trở về thủ đô Bogota sau chuyến công du nước ngoài, để giám sát cuộc điều tra của cảnh sát về vụ việc được cho là chưa từng có trong nhiều thập kỷ ở quốc gia này. Ông cho rằng: “Đây không chỉ là cuộc tấn công nhằm vào giới trẻ, lực lượng an ninh hay cảnh sát mà là nhằm vào cả xã hội” và hành động khủng bố này không thể không bị trừng phạt.

Văn phòng Liên hợp quốc tại Colombia cũng đã mô tả đó là “một hành động phạm tội ác không thể chấp nhận, đi ngược lại những nỗ lực mà quốc gia này đang tiến hành nhằm chấm dứt bạo lực và cùng với người dân nước này xây dựng một tương lai hòa bình và ngày càng thịnh vượng”.

Theo phát ngôn viên của Liên hợp quốc – ông Stephane Dujarric, Văn phòng Liên hợp quốc tại Colombia bày tỏ tình đoàn kết với gia đình các nạn nhân và Cảnh sát Quốc gia Colombia, đồng thời mong muốn tất cả những người bị thương trong vụ đánh bom nhanh chóng hồi phục.

Đây được coi là vụ đánh bom lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây tại Colombia, đặc biệt sau khi Chính phủ đã ký kết được thỏa thuận hòa bình và giải giáp nhóm Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia (FARC) sau hơn nửa thế kỷ xung đột. Dựa trên thỏa thuận hòa bình được ký kết vào tháng 11/2016 với FARC, Phái đoàn giám sát của Liên hợp quốc tại quốc gia Nam Mỹ này đã thực hiện giám sát việc giải giáp vũ khí sau khi lệnh ngừng bắn song phương có hiệu lực từ ngày 1/10/2017 đến ngày 9/1/2018 và xác nhận sự tái hòa nhập vào đời sống dân sự của các cựu binh./.

Kiều Giang (theo The Globe and Mail/AP, Prensa Latina, UN)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực