Đã dập tắt đám cháy tại Nhà thờ Đức Bà Paris

Thứ ba, 16/04/2019 11:02
(ĐCSVN) – Sau những giờ nỗ lực không ngừng nghỉ, lực lượng cứu hỏa đã dập tắt được đám cháy, giữ cho cấu trúc chính của Nhà thờ Đức Bà Paris không bị hư hại.

 

Sau nhiều nỗ lực, vụ hỏa hoạn tại Nhà thờ Đức Bà Paris đã được khống chế (Ảnh: AFP)

Phát biểu sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn tại Nhà thờ Đức Bà Paris ngày 15/4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cam kết sẽ xây dựng lại công trình này và bày tỏ sự nhẹ nhõm khi “điều tồi tệ nhất đã không xảy ra” trong vụ hỏa hoạn có nguy cơ làm sụp đổ toàn bộ Nhà thờ. Ông biểu dương những nỗ lực và lòng can đảm của lực lượng cứu hỏa đã khống chế được ngọn lửa để cứu di sản có niên đại 850 năm.

Lực lượng cứu hỏa cho rằng, ngọn lửa bắt nguồn từ phần đỉnh mái của Nhà thờ. Họ đã phải nỗ lực để giải cứu những tác phẩm nghệ thuật có giá trị lịch sử ở bên trong tòa nhà.

Được biết, giới chức Paris đã không dùng máy bay trực thăng để dập đám cháy do lo ngại lượng nước khổng lồ có thể khiến công trình lịch sử này đổ sập xuống.

Vụ hỏa hoạn xảy ra khi công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới – Nhà thờ Đức Bà Paris đang trong quá trình tu sửa. Công trình này nằm trong danh sách 250 di sản của Pháp đang trong tình trạng nguy hiểm. Dự án tôn tạo Nhà thờ Đức Bà Paris đã bắt đầu từ tháng 8/2018 và dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 10 năm.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra làm rõ. Theo đánh giá ban đầu, sơ suất tại công trường thi công phần đỉnh mái có thể là nguyên nhân gây ra vụ cháy.

Những hình ảnh về vụ hỏa hoạn tại Nhà thờ Đức Bà Paris:

Đám cháy được cho là bắt nguồn từ phần đỉnh mái của Nhà thờ (Ảnh: SBS News)

 

 

 

Ngọn lửa sau đó lan sang các phần khác, trong đó có phần tháp chính của Nhà thờ (Ảnh: The National)



Lực lượng cứu hỏa đã nỗ lực không ngừng để khống chế đám cháy (Ảnh: SBS News, AP)

Kiều Giang (theo AFP, The National, SBS News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực