Cộng hòa Chad gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 4 tháng

Thứ tư, 11/09/2019 16:26
(ĐCSVN) – Quốc hội Cộng hòa Chad ngày 10/9 đã nhất trí việc kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 4 tháng tại 3 tỉnh – nơi có sự gia tăng xung đột giữa các nhóm sắc tộc trong vài tuần trở lại đây.
Những người nông dân trú dưới gốc cây để tránh nắng ở khu vực Ouaddai - một trong các
địa phương xảy ra xung đột sắc tộc ở Chad. (Ảnh: AFP-JIJI)

Theo đó, tình trạng khẩn cấp được đặt tại phía Tây khu vực Tibesti giáp với biên giới Niger và phía Đông Sila và Ouaddai giáp với biên giới Sudan.

Bộ trưởng Bộ Quản lý Lãnh thổ Cộng hòa Chad Ismael Chaibo cho biết, tình trạng khẩn cấp sẽ cho phép chính phủ trong 4 tháng tới triển khai các lực lượng vũ trang nhằm tái thiết lập trật tự và tiến hành giải giáp tại các khu vực này.

Theo số liệu thống kê, có ít nhất 50 người đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ giữa nhóm người du mục chăn gia súc thuộc dân tộc Zaghawa và những người nông dân định cư thuộc cộng đồng Ouaddian vào tháng trước.

Trước đó, ngày 18/8, Tổng thống Cộng hòa Chad Idriss Deby đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 3 tháng tại hai tỉnh Sila và Ouaddai ở miền Đông, nơi các vụ xung đột giữa các cộng đồng sắc tộc leo thang gần đây. Xung đột sắc tộc ở miền Đông Cộng hòa Chad đã khiến hàng trăm người thiệt mạng chỉ trong vài tháng trở lại đây./.

Kiều Giang (theo Reuters, AFP-JIJI)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực