Boeing dự báo nhu cầu máy bay của thế giới sẽ tăng mạnh trong thời gian tới

Thứ ba, 17/07/2018 09:43
(ĐCSVN) – Trong hai thập kỷ tới, thế giới cần sản xuất 43.000 máy bay mới để đáp ứng nhu cầu đang tăng mạnh. Đây là nhận định do Giám đốc điều hành hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ Dennis Muilenberg đưa ra trước thềm khai mạc triển lãm hàng không Farnborough ngày 16/7.

 

Giám đốc điều hành hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ Dennis Muilenberg.
(Ảnh: Indian Defence Review)


Phát biểu trước báo giới, ông Muilenberg cho rằng, thị trường hàng không vũ trụ đang tiếp tục phát triển mạnh với các thương vụ giao dịch sẽ đạt mức 8,1 nghìn tỷ USD trong vòng 10 năm tới. “Chúng tôi đã tiếp tục nâng mức dự báo trong vòng 20 năm tới. Chúng tôi ước tính rằng, thế giới sẽ cần tới 43.000 chiếc máy bay thương mại mới. Con số này cao hơn so với dự báo được đưa ra từ năm ngoái” – ông Muilenberg nói.

 

Hiện hãng sản xuất máy bay khổng lồ Boeing đang có kế hoạch sẽ công bố cụ thể chi tiết về tổng quan thị thường hàng không vũ trụ vào ngày 17/7 – tức ngày thứ 2 diễn ra triển lãm hàng không Farnborough thuộc miền Tây Nam thủ đô London.

 

Tuần trước, hãng sản xuất máy bay Airbus – một đối thủ của Boeing tại châu Âu cũng dự báo rằng, số lượng máy bay chở khách trên thế giới sẽ tăng gấp đôi lên 48.000 chiếc trong vòng 20 năm tới, dựa trên nhu cầu tăng mạnh của các nền kinh tế mới nổi và từ các hãng hàng không giá rẻ. Trong một bản đánh giá tổng quan thị trường, Airbus cho rằng, từ nay cho tới năm 2037, các hãng sẽ cần sản xuất thêm gần 37.400 chiếc máy bay mới để đáp ứng nhu cầu của thị trường thế giới, với tổng trị giá lên tới 5,8 nghìn tỷ USD. Trước đó, vào năm 2017, Airbus đã đưa ra dự báo rằng, cho tới năm 2036, thế giới sẽ cần thêm 35.000 chiếc máy bay mới, với tổng trị giá 5,3 nghìn tỷ USD.

 

Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough 2018 được xem là một sự kiện triển lãm thương mại hàng không quan trọng nhất trong năm. Năm 2016, triển lãm hàng không quốc tế Farnborough đã mở ra cơ hội ký kết các bản hợp đồng mua bán máy bay trị giá 124 tỷ USD cùng nhiều cam kết hợp tác. Năm nay, những chủ đề chính sẽ được người ta nói tới khi tham dự triển lãm Farnborough sẽ là những tác động của Brexit, các cuộc chiến tranh thương mại, những đơn đặt hàng máy bay sắp được thực hiện cũng như những chủng loại máy bay tiềm năng mới sắp được trình làng. Dự kiến, triển lãm hàng không quốc tế Farnborough năm nay sẽ diễn ra từ ngày 16/7 tới ngày 22/7/2018. Trong khuôn khổ sự kiện này, khán giả sẽ được chứng kiến những màn trình diễn điêu luyện và nhào lộn ấn tượng của những loại máy bay được giới thiệu tại cuộc triển lãm.

 

Hiện hai gã khổng lồ trong lĩnh vực công nghiệp hàng không là Airbus và Boeing đang cạnh tranh khốc liệt tại triển lãm hàng không Farnborough được tổ chức định kỳ 2 năm một lần để giành lấy những đơn đặt hàng trị giá nhiều tỷ USD./.

Thu Lan (Theo Bloomberg/AFP/de, businessinsider.com)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực