Bắt giữ nghi phạm chính gây ra vụ đánh bom hàng loạt ở Sri Lanka

Thứ bảy, 15/06/2019 09:55
(ĐCSVN) – Ngày 14/6, 5 nghi phạm được cho là đứng sau vụ các vụ đánh bom vào dịp Lễ Phục sinh ở Sri Lanka đã bị bắt giữ tại Saudi Arabia và bị dẫn độ về nước.

Các nước xác nhận có công dân thiệt mạng, lên án các vụ tấn công

 

Hiện trường một trong số các địa điểm bị tấn công ở Sri Lanka hôm 21/4 (Ảnh: Credit: Social media)

Tổ chức Cảnh sát Quốc tế (Intepol) cho biết, một người đàn ông bị buộc tội là kẻ cầm đầu đằng sau các vụ đánh bom đẫm máu làm hơn 250 người thiệt mạng ở Sri Lanka hôm 21/4 đã bị bắt giữ. Người này được xác định là Hayathu Mohamed Ahmed Milhan, 29 tuổi, công dân Sri Lanka, đã bị bắt tại Trung Đông và bị dẫn độ về nước.

Theo Interpol, đối tượng này cùng 4 đối tượng bị bắt khác có liên quan đến các vụ đánh bom đang trên đường từ Saudi Arabia tới thủ đô Colombo của Sri Lanka.

“Việc bắt giữ và dẫn độ một trong những nghi phạm chính trong các vụ đánh bom tại Sri Lanka là một bước quan trọng cho quá trình điều tra”, Tổng Thư ký Interpol Jürgen Stock cho biết.

Hiện chưa có thông tin chi tiết về nơi ở chính xác của các nghi phạm này ở Trung Đông lúc bị bắt giữ.

Cho tới nay, chính quyền Sri Lanka đã bắt giữ hơn 2000 người bị cho là có liên quan đến các vụ tấn công, 634 trong số đó hiện vẫn bị giam giữ, trong khi những người còn lại đã được tại ngoại.

Trong các vụ đánh bom hôm 21/4, 9 kẻ đánh bom liều chết đã nhằm mục tiêu vào 3 nhà thờ, 3 khách sạn hạng sang và 2 địa điểm khác. Đa phần các nạn nhân thiệt mạng là người Công giáo. Cảnh sát Sri Lanka cho biết, có 35 công dân nước ngoài nằm trong số những người thiệt mạng.

Theo số liệu thống kê, các vụ đánh bom nhằm vào 8 địa điểm tại Sri Lanka cách đây gần 2 tháng đã khiến hơn 250 người thiệt mạng, hơn 400 người khác bị thương. Đây là một trong số những vụ tấn công đẫm máu nhất tại quốc gia này. Sri Lanka đã ở trong tình trạng khẩn cấp sau khi xảy ra các vụ tấn công nói trên./.

 

Kiều Giang (theo Deutsche Welle, The Straits Times)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực