Lại xảy ra tấn công bằng xe tải ở London (Anh)

Thứ hai, 19/06/2017 16:49
(ĐCSVN) – Ngày 19/6, một chiếc xe tải đã đâm vào đám đông người đi bộ, sau khi họ rời khỏi một nhà thờ Hồi giáo ở London. Vụ việc làm ít nhất 1 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Hiện trường xảy ra vụ tấn công bằng xe đã đbị phong tỏa để điều tra (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát London cho biết, tài xế của chiếc xe lao vào đám đông là một người đàn ông 48 tuổi, đã bị người dân bắt giữ sau đó giao cho cảnh sát. Người này sẽ bị đưa đi để kiểm tra sức khỏe tâm thần.

Một số nhân chứng cho biết, chiếc xe tải đỗ bên ngoài đền thờ Finsbury Park dường như đã cố tình đâm vào những người vừa rời khỏi đền thờ sau khi kết thúc buổi cầu nguyện. Đây là một trong những nhà thờ lớn nhất nước này.

Thủ tướng Anh Theresa May cho biết, cảnh sát đã xác nhận đây là một vụ tấn công khủng bố và cho biết bà sẽ điều hành một cuộc họp khẩn cấp liên quan đến vụ việc này trong ngày 19/6. Vụ tấn công xảy ra trong tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo.

Trong khi đó, Hội đồng Hồi giáo Anh cho biết, người đàn ông da trắng đã cố tình lái chiếc xe tải lao vào nhóm người đang giúp đỡ một người bị mệt sau khi tham dự buổi cầu nguyện tối tại đền thờ Finsbury Park. Hội đồng này cũng đề nghị chính quyền thắt chặt an ninh tại các đền thờ Hồi giáo trong bối cảnh tháng lễ Ramadan đang gần kết thúc.

Vụ việc này xảy ra sau hàng loạt vụ tấn công mà nước Anh phải hứng chịu trong thời gian gần đây. Đêm 3/6 vừa qua, ít nhất 8 người thiệt mạng và 50 người bị thương khi những phần tử khủng bố lái xe tải đâm vào người đi bộ trên Cầu London, sau đó tấn công bằng dao nhiều người ở khu chợ Borough gần đó. Trước đó, ngày 22/3, một người đàn ông đã lái một chiếc xe tải đâm vào người đi bộ trên Cầu Westminster, và xông thẳng vào phía tòa nhà quốc hội, dùng dao đâm nhân viên cảnh sát bảo vệ ở cửa, khiến 5 người thiệt mạng và 20 người bị thương.

Ngày 22/5, một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra trong buổi biểu diễn của nữ ca sĩ nhạc pop người Mỹ Ariana Grande ở sân vận động Manchester Arena, thành phố Manchester phía Bắc nước Anh, khiến 22 người thiệt mạng./.

Kiều Giang (theo Reuters, The Guardian)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực