Tây Ban Nha: Hơn 1.400 người di cư đến chỉ trong 3 ngày

Thứ hai, 30/07/2018 18:14
(ĐCSVN) – Hàng trăm người di cư đã tới Tây Ban Nha mỗi ngày khiến Madrid đưa ra yêu cầu cần có “một giải pháp của toàn châu Âu”.
Người di cư được cứu sống sau khi vượt biển để tới Tây Ban Nha. (Ảnh: AFP)

Các nhân viên cứu hộ của Tây Ban Nha ngày 29/7 thông báo cho biết, đã giúp 211 người trên 21 chiếc thuyền tạm ở eo biển Gibraltar. Hơn 1.200 người di cư đang cố gắng thực hiện chuyến đi nguy hiểm này đã được lực lượng cảnh sát biển của Tây Ban Nha cứu thoát chỉ trong hai ngày 27 – 28/7 vừa qua.

Trong bối cảnh đó, ngày 28/7, Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha Fernando Grande-Marlaska đã lên tiếng kêu gọi đưa ra một "giải pháp của toàn châu Âu cho vấn đề nhập cư". Ông Fernando Grande-Marlaska có cuộc gặp gỡ người đồng cấp Mauritania vào hôm nay (30/7) tại Nouakchott, thủ đô của đất nước Tây Phi này. Trong một tuyên bố, Bộ Nội vụ Tây Ban Nha bày tỏ hy vọng rằng cuộc họp này sẽ "tăng cường hợp tác về vấn đề nhập cư và cuộc chiến chống khủng bố".

Thủ tướng Pedro Sanchez cuối tuần qua cũng đã đến tỉnh Cadiz, Andalusia và nhấn mạnh cần một "giải pháp của toàn châu Âu về nhập cư".

Trên trang mạng Twitter, các dịch vụ cứu hộ trên biển của Tây Ban Nha thông báo đã cứu 334 người trên 17 tàu tạm chỉ trong một ngày 28/7. Hôm 27/7, lực lượng cảnh sát biển đã giải cứu 888 người trong một ngày.

Năm nay, Tây Ban Nha đã trở thành cửa ngõ hàng đầu cho những người di cư bất hợp pháp ở châu Âu, vượt qua Italy.

Theo tin trên truyền hình Tây Ban Nha, người di cư đã phải ngủ ở cảng Algeciras trên một chuyến tàu cứu hộ trên biển, một số khác ngủ tại các phòng tập thể dục.

Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) cho biết hơn 20.992 người di cư đã đến Tây Ban Nha bằng đường biển kể từ đầu năm nay và 304 người đã chết khi cố gắng vượt qua Địa Trung Hải để tới đất nước này. Trong khi đó, Italy có 18.130 lượt người đến và 1.111 người thiệt mạng; Hy Lạp có 15.528 lượt người đến và 89 người đã mất đi mạng sống trên hành trình di cư./.

Khánh Linh (Theo AFP, Euronews)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực