Làm sạch không khí bằng cây nhân tạo

Thứ năm, 15/08/2019 23:15
(ĐCSVN) – Cây nhân tạo có tên gọi “BioUrban” được thiết kế bởi một công ty khởi nghiệp của Mexico. “Loại cây” này có khả năng thanh lọc lượng không khí ô nhiễm và trả lại khí tươi cho môi trường bằng 368 cây xanh tự nhiên.
Cây nhân tạo BioUrban có khả năng làm sạch không khí bằng 368 cây xanh tự nhiên (Ảnh: AFP)

Cây cối là một trong những công cụ hữu hiệu nhất để làm sạch không khí Trái Đất. Tuy nhiên, chúng cũng có nhược điểm nhất định là cần thời gian và không gian để sinh trưởng. Một giải pháp đã được đưa ra là cây nhân tạo – với khả năng làm sạch không khí bằng 368 cây xanh tự nhiên.

Cây nhân tạo có tên gọi “BioUrban” được thiết kế bởi một công ty khởi nghiệp của Mexico. “Loại cây” này có khả năng thanh lọc lượng không khí ô nhiễm và trả lại khí tươi cho môi trường bằng 368 cây xanh tự nhiên.

BioUrban  là một khối cấu trúc kim loại hình tháp với chiều cao 4,2m và bề rộng khoảng 3m. Nó được thiết kế giống như một cây trồng với hai phần gồm phần trụ làm thân cây và phần tán xòe rộng như chiếc phễu. Cây nhân tạo được dựng lên từ nhiều vòng kim loại đồng tâm với khoảng cách giữa các vòng tăng dần từ gốc lên tới tán.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, ước tính trên thế giới có 7 triệu người tử vong mỗi năm do phơi nhiễm không khí ô nhiễm. Trong đó, Mexico City là đô thị rộng lớn với hơn 20 triệu người dân, thường xuyên bị đặt dưới cảnh báo về ô nhiễm không khí, với lượng khí thải từ hơn 5 triệu chiếc xe hơi, hoạt động công nghiệp gây ô nhiễm và sự hoạt động của núi lửa Popocatepetl. Công ty thiết kế ra cây nhân tạo BioUrban là BiomiTech mong muốn có thể giúp không khí của  thành phố trở nên sạch hơn, khi mà việc trồng một số lượng lớn cây xanh không phải là lựa chọn tối ưu.

Kể từ sau khi được phát minh này công bố năm 2016, BiomiTech đã "trồng" 3 cây BioUrban: 1 tại thành phố Puebla, miền Trung Mexico - nơi đặt trụ sở công ty, 1 cây ở Colombia và 1 cây ở Panama. Chi phí thực tế để "trồng" 1 cây BioUrban dao động trong khoảng 50.000 USD tùy theo địa hình lắp đặt./.

 

Kiều Giang (theo AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực