Đấu súng dữ dội tại miền Đông Afghanistan

Thứ bảy, 22/06/2019 14:57
Ngày 22/6, Cảnh sát Afghanistan cho biết tổng cộng 12 tay súng và 2 nhân viên an ninh đã thiệt mạng trong vụ đấu súng tại huyện Tagab (Ta-gáp), tỉnh Kasipa (Ca-xi-pa), miền Đông nước này.

 

Lực lượng an ninh Afghanistan phong tỏa hiện trường một vụ tấn công của Taliban tại Kabul ngày 8/5/2019 (Ảnh: AFP/TTXVN)


Giới chức tỉnh Kasipa cho biết một nhóm tay súng Taliban đã triển khai các đợt tấn công vào khu vực Shapigali (Xa-pi-ga-li) và Nawa (Na-oa) thuộc huyện Tagab trong đêm 20/6. Đấu súng dữ dội xảy ra khi cảnh sát nổ súng đáp trả. Các cuộc đấu súng kéo dài tới chiều 21/6 khi phiến quân bỏ chạy khỏi khu vực. Giới chức đã tìm thấy 12 thi thể. Giao tranh cũng khiến 10 người trong đó có 5 tay súng và 5 nhân viên an ninh bị thương. Giới chức Afghanistan cho biết đang triển khai chiến dịch truy quét nhằm đẩy lui hoàn toàn phiến quân ra khỏi khu vực.

Afghanistan hiện đang trong tình trạng bất ổn do các cuộc giao tranh giữa lực lượng an ninh và phiến quân Taliban. Theo Liên hợp quốc, kể từ tháng 1/2009, hơn 26.500 dân thường ở Afghanistan đã thiệt mạng và gần 49.000 người bị thương do xung đột vũ trang. Các nỗ lực hòa đàm giữa chính quyền Kabul và Taliban cho đến nay không đạt tiến triển. Bạo lực gia tăng kể từ ngày 12/4 khi phiến quân Taliban đẩy mạnh hoạt động tại Afghanistan sau khi mở chiến dịch tấn công mùa Xuân thường niên./.

 

Lê Ánh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực