Nhà máy Thủy điện Hòa Bình sản xuất điện đạt sản lượng cao nhất từ khi vận hành tới nay

Thứ hai, 29/01/2018 15:50
(ĐCSVN) - Ông Nguyễn Văn Minh - Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình cho biết: Sản lượng điện sản xuất năm 2017 của đơn vị đạt 11,254 tỷ kWh, vượt 11,8% so với kế hoạch và là sản lượng cao nhất của Nhà máy từ khi vận hành tới nay.
Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải trao Bằng khen của EVN
 cho những cá nhân của Công ty Thủy điện Hòa Bình có thành tích xuất sắc trong năm 2017 - Ảnh: Huyền Thương

Năm 2017, tổng lượng nước về hồ rất cao, đạt 62,4 tỷ m3, bằng 113,6% so với trung bình nhiều năm. Bên cạnh đó, theo ông Minh, Công ty đã duy trì vận hành ổn định các tổ máy và điều tiết khai thác tối ưu nguồn nước cho phát điện. Đập, hồ chứa, các tuyến chịu áp được quan trắc, theo dõi thường xuyên và được Hội đồng Tư vấn khoa học và công nghệ về an toàn đập thủy điện trên bậc thang sông Đà đánh giá là an toàn, đáp ứng yêu cầu vận hành chống lũ theo thiết kế. Công ty cũng đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cấp điều độ để huy động cao công suất các tổ máy.

Với những kết quả nổi bật trên Công ty Thủy điện Hòa Bình năm 2017 đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với sản lượng điện sản xuất lớn nhất từ trước đến nay.

Về nhiệm vụ năm 2018,ông Nguyễn Văn Minh cho biết: Công ty đặt mục tiêu sản xuất 10,111 tỷ kWh và tích nước đạt đến cao trình 116 mét vào cuối năm. Để hoàn thành được mục tiêu này, Công ty sẽ chủ động phối hợp với các ngành chức năng theo dõi chặt chẽ diễn biến khí tượng thủy văn, tính toán điều tiết nước hợp lý cho phát điện, chống lũ an toàn, đảm bảo cấp nước phục vụ tưới tiêu nông nghiệp và duy trì dòng chảy tối thiểu cho hạ du vào mùa cạn theo đúng quy trình.

Phối hợp chặt chẽ với các cấp điều độ bố trí phương thức vận hành Nhà máy an toàn và kinh tế, đồng thời đảm bảo chế độ và các thông số làm việc của tổ máy trong giới hạn cho phép, hạn chế thời gian vi phạm đặc tính vận hành của tuabin. Thực hiện nghiêm chế độ kiểm tra thiết bị trong vận hành và tuân thủ các quy trình sản xuất. Kịp thời phát hiện và nhanh chóng khắc phục các thiếu sót, đảm bảo hệ thống thiết bị luôn trong trạng thái ổn định và tin cậy. Theo dõi, quan trắc và đánh giá thường xuyên tình trạng đập và công trình thủy công. Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định về quản lý an toàn đập và hồ chứa.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực