Không chủ quan với bão Mangkhut

Thứ hai, 17/09/2018 08:19
Đó là chỉ đạo của ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) Tập đoàn Điện lực Việt Nam khi đến kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bão Mangkhut (bão số 6) của một số đơn vị trực thuộc tại tỉnh Quảng Ninh, ngày 16/9.

Đoàn công tác kiểm tra phương án xử lý nguy cơ sạt lở tại vị trí số 6 và số 7
đường dây 220 kV Quảng Ninh - Cẩm Phả.

Ông Ngô Sơn Hải và đoàn công tác của Tập đoàn đã tới kiểm tra tại Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh, Công ty Điện lực Quảng Ninh và Truyền tải điện Đông Bắc 1 thuộc Công ty Truyền tải điện 1.

Dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, bão số 6 là cơn bão rất mạnh. Khi đổ bộ vào Việt Nam, bão có thể đã suy yếu nhưng tốc độ gió vẫn ở cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, nhất là khu vực các huyện đảo, các tỉnh ven biển… Hoàn lưu sau bão được dự báo sẽ gây mưa lớn trên địa bàn các tỉnh Bắc bộ, Bắc Trung bộ.

Phó Tổng giám đốc Ngô Sơn Hải nhấn mạnh: “Các đơn vị không được phép chủ quan; cần theo dõi sát sao, cập nhật kịp thời thông tin dự báo; sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống, đặc biệt là tình hình mưa lớn, lũ lụt do hoàn lưu bão gây ra”.

Lãnh đạo Tập đoàn cũng đề nghị các đơn vị trong ngày hôm nay tiếp tục rà soát, kiểm tra, khắc phục các điểm xung yếu, đặc biệt là những khu vực đã bị sạt lở do ảnh hưởng của các đợt mưa lớn, lũ lụt xảy ra từ cuối tháng 8; phối hợp với chặt chẽ với Ban PCTT&TKCN địa phương trong công tác ứng phó với bão số 6…

Riêng Công ty Điện lực Quảng Ninh cần phải lưu ý có phương án cấp điện cho những khách hàng trọng điểm; nhất là việc đảm bảo điện phục vụ công tác bơm chống ngập úng cho các mỏ than, hầm lò…

Báo cáo lãnh đạo Tập đoàn, đại diện Công ty Truyền tải điện 1 cho biết, đến nay, các đơn vị đã sẵn sàng các phương án vận hành khi bão đổ bộ, đồng thời huy động 100% quân số ứng trực; hoàn thành chằng néo, gia cố các vị trí có nguy cơ sạt lở, các điểm xung yếu trên lưới điện.

Tại Công ty CP Nhiệt Điện Quảng Ninh, ông Ngô Sinh Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cho biết đã sẵn sàng các trang thiết bị, vật tư dự trữ phục vụ công tác vận hành, sửa chữa; đảm bảo nguồn lương thực, thực phẩm cho CBCNV làm việc tại Nhà máy; chuẩn bị đầy đủ hệ thống cấp nguồn dự phòng như máy phát diezel, hệ thống ắc quy; nguồn than, dầu dự trữ…

Công ty cũng chuẩn bị 6 máy bơm chống ngập úng và khơi thông hệ thống thoát nước. Bãi thải xỉ và bờ bao bãi thải xỉ cũng đảm bảo an toàn trong điều kiện vận hành khi mưa, bão xảy ra.

Tại Công ty Điện lực Quảng Ninh, ông Nguyễn Thanh Tĩnh - Giám đốc Công ty cho biết, điều đáng lo ngại nhất là vấn đề ngập lụt, sạt lở gây thiệt hại lớn đến hệ thống lưới điện, nhất là các khu vực như Vân Đồn, Ba Chẽ, Hoành Bồ, Tiên Yên.

Ngoài ra, Công ty Điện lực Quảng Ninh có đường dây 110 kV cấp điện cho đảo Cô Tô và 5 xã đảo Vân Đồn. Đây là đường dây trên không có xen kẽ cáp ngầm, nên rất khó tiếp cận khi mưa bão xảy ra. Đặc biệt, 5 xã đảo Vân Đồn và huyện đảo Cô Tô thường bị chia cắt khi có bão, do UBND tỉnh cấm biển khi gió cấp 6 trở lên.

Ngày 15/9, Điện lực Vân Đồn (thuộc Công ty Điện lực Quảng Ninh) đã bố trí 3 nhóm công nhân ra đảo Cô Tô và 5 xã đảo Vân Đồn ứng trực, nhằm kịp thời phân đoạn, xử lý nhanh nếu có các sự cố do bão số 6 gây ra. Với các khu vực khác, 100% quân số của các điện lực cũng đã được huy động, sẵn sàng ở mức cao nhất trong mọi tình huống.

Theo evn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực