Đảng bộ EVNNPT đạt được nhiều thành tích trong hơn nửa nhiệm kỳ qua

Thứ hai, 17/09/2018 08:25
Là khẳng định của ông Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN tại buổi làm việc giữa Thường trực Đảng ủy EVN với Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), ngày 14/9, tại Hà Nội.

Ông Dương Quang Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN
ghi nhận những kết quả Đảng bộ EVNNPT đã đạt được trong 3 năm qua.

Tham dự buổi làm việc còn có ông Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN, đại diện các Ban Đảng EVN.

Nội dung buổi làm việc tập trung đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ hai, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành ghi nhận những nỗ lực của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy EVNNPT đã lãnh đạo Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị cũng như công tác xây dựng Đảng.

Nhấn mạnh một số mục tiêu trong thời gian tới, ông Dương Quang Thành đề nghị Tổng công ty tiếp tục cải thiện tỷ lệ tổn thất điện năng trên lưới truyền tải, giảm suất sự cố. Đồng thời, tập trung đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao để đáp ứng được yêu cầu phát triển của đơn vị; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong điều hành hệ thống truyền tải điện và quản trị doanh nghiệp, xây dựng mô hình tổ chức Tổng công ty sau năm 2020 đảm bảo tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

Trong công tác phát triển Đảng, Đảng ủy EVNNPT cần phải chú trọng bồi dưỡng, rèn luyện những thanh niên ưu tú. Bên cạnh đó, rà soát kiện toàn Ban chấp hành, Ban thường vụ, quy hoạch đào tạo cán bộ để chuẩn bị nguồn cán bộ trong nhiệm kỳ tới - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu.

Theo ông Nguyễn Tuấn Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVNNPT, trong nửa đầu của nhiệm kỳ 2015 - 2020, EVNNPT đã truyền tải 514,5 tỷ kWh, đạt mức tăng trưởng bình quân 10,5%/năm, góp phần cùng EVN đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

EVNNPT đã thực hiện đầu tư các công trình lưới điện truyền tải với khối lượng đầu tư lớn, đảm bảo truyền tải công suất của các nguồn điện, cũng như nâng cao độ ổn định và tăng cường năng lực truyền tải của toàn hệ thống.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy EVNNPT thường xuyên chăm lo bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về đường lối, quan điểm của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, thông tin kịp thời tình hình kinh tế, chính trị, xã hội và tình hình hoạt động của ngành Điện, của Tổng công ty; đồng thời với triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, kết luận,... của Trung ương, các nghị quyết chuyên đề của cấp ủy các cấp.

Các đợt học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, 5, 6, 7 khóa XII và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị được tổ chức thông qua Hội nghị truyền hình trong toàn Đảng bộ, đảm bảo kịp thời, đồng bộ, hiệu quả. Sau các đợt học tập, quán triệt, các cán bộ chủ chốt đều xây dựng kế hoạch hành động của bản thân; các cán bộ, đảng viên đều hoàn thành viết bài thu hoạch cá nhân.

Đảng ủy EVNNPT luôn chú trọng thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt với nội dung, phương thức luôn được đổi mới. Chế độ sinh hoạt của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ được duy trì nghiêm túc, kịp thời giải quyết những nội dung theo chương trình, kế hoạch đã đề ra và những vấn đề cụ thể phát sinh.

Trong thời gian tới, Đảng ủy EVNNPT tiếp tục quán triệt, thực hiện mục tiêu tổng quát, toàn diện mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ hai đã đề ra, gắn với mục tiêu Chiến lược: “Phát triển EVNNPT đến năm 2020 trở thành một trong bốn tổ chức truyền tải điện hàng đầu khu vực ASEAN, năm 2025 trở thành một trong các tổ chức truyền tải điện thuộc 10 nước hàng đầu châu Á và đến năm 2030 đạt trình độ tiên tiến trên thế giới trong lĩnh vực truyền tải điện”.

Theo evn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực