Đảng bộ EVN thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị: Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ

Thứ hai, 15/10/2018 09:48
Sau hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Chỉ thị 05), với những cách làm thiết thực, đổi mới, Đảng bộ Tập đoàn đã không chỉ tạo được sự chuyển biến trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tác phong, lối sống của đội ngũ đảng viên mà còn đạt được kết quả toàn diện trong mọi lĩnh vực hoạt động.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành trao Giấy khen
của Đảng ủy EVN cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất - kinh doanh năm 2017.

Gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị

Sau khi có Chỉ thị 05, Đảng ủy Tập đoàn và các cấp ủy trực thuộc đã xây dựng chương trình hành động và kế hoạch thực hiện sát với tình hình của đơn vị, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII. Đặc biệt, Đảng ủy Tập đoàn đã xây dựng kế hoạch học tập lời dạy của Bác khi về thăm Nhà máy đèn Bờ Hồ ngày 21/12/1954 với những nội dung vẫn còn nguyên giá trị như: “Lấy tinh thần đoàn kết, thương yêu nhau mà phê bình, giúp nhau sửa chữa”, “đoàn kết để thi đua nhằm tăng năng suất lao động, tiết kiệm nhiên liệu, vật liệu”…

Ông Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN cho biết, xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, liên tục, nên Đảng ủy Tập đoàn và các cấp ủy trực thuộc đã lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập phải gắn liền với nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng tại đơn vị mình.

 

Theo đó, trong chương trình công tác toàn khóa và hàng năm, cấp ủy các cấp đều lồng ghép nội dung triển khai, thực hiện Chỉ thị 05 theo sát kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên. Qua hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị 05, Đảng bộ EVN đã đạt được nhiều kết quả cụ thể, toàn diện trên mọi lĩnh vực SX-KD, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của EVN. Tập đoàn đã cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân. Công tác đầu tư xây dựng các dự án nguồn và lưới điện theo sát mục tiêu, kế hoạch đề ra. Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng được thực hiện với nhiều giải pháp hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Trong giai đoạn hiện nay, việc làm theo gương Bác được Đảng ủy Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc cụ thể hóa bằng các phong trào thi đua lao động sáng tạo; phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả SXKD, thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Tập đoàn và các đơn vị đã tổ chức nhiều phong trào thi đua với những nội dung khác nhau, vận dụng một cách sáng tạo phong cách làm việc và đạo đức của Bác vào điều kiện cụ thể của sản xuất kinh doanh, phù hợp với thực tế của đơn vị mình.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn cho biết,  2 năm qua đã có nhiều đề tài, sáng kiến, kinh nghiệm được áp dụng vào SX- KD của EVN. Điển hình là ứng dụng phần mềm Quản lý đầu tư xây dựng (IMIS) đã được Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam bình chọn là sản phẩm tiêu biểu của ngành Phần mềm, dịch vụ CNTT Việt Nam và đạt danh hiệu Sao Khuê 2018. Sáng kiến “Tuyên truyền bảo vệ môi trường nguồn nước và hành lang hồ chứa thủy điện”, của Đoàn Thanh niên EVN đã nhận giải cao tại Cuộc thi “Sáng kiến Vì cộng đồng” lần thứ II do Tạp chí Cộng sản phối với với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức. Tập đoàn và các đơn vị đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội mang ý nghĩa thiết thực như, hoàn thành Nhà Văn hóa đa năng tại đảo Đá Lớn C (Trường Sa), công trình phòng, chống thiên tai tại miền Trung, thực hiện Chương trình 30a hỗ trợ 3 huyện nghèo của tỉnh Lai Châu…

Lãnh đạo làm gương

Theo Đảng ủy EVN, việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chi bộ hàng tháng và sinh hoạt định kỳ của cơ quan, đơn vị được Đảng ủy EVN, cấp ủy các cấp, lãnh đạo cơ quan, đơn vị chú trọng. Học tập và làm theo gương Bác đã trở thành chủ đề sinh hoạt thường xuyên của các tổ chức Đảng. Hầu hết cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp và đảng viên thực hiện nghiêm túc,với tinh thần trách nhiệm tự giác cao, làm gương để quần chúng noi theo.

Ngoài chuyên đề chung đã xây dựng, một số đơn vị, cơ sở còn xây dựng chuyên đề riêng, tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập, thảo luận các chuyên đề gắn liền với các di tích lịch sử, với việc xây dựng và thực thi văn hóa EVN... Qua đó, góp phần hình thành thói quen ứng xử văn hóa, văn minh, tinh tế, nhân văn, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, góp phần nâng cao niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với ngành Điện và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ngành Điện.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn khẳng định: “Nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh được đưa vào sinh hoạt thường kỳ đã góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể. Từ đó nâng cao niềm tin của quần chúng, người lao động với cán bộ, đảng viên đặc biệt là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”.

Theo TCĐL Chuyên đề Quản lý & Hội nhập

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực