Công ty Truyền tải điện 2: Đảm bảo an toàn tuyệt đối là mục tiêu hàng đầu

Thứ ba, 22/05/2018 17:46
(ĐCSVN) - Với thành tích đảm bảo vận hành an toàn liên tục lưới điện truyền tải, không để ra tai nạn dù nhỏ, đặc biệt là đảm bảo cung cấp điện phục vụ hội nghị APEC tại Đà Nẵng, mới đây Công ty Truyền tải điện 2 đã được Cục An toàn lao động – Bộ Lao động thương binh và xã hội tặng bằng khen về công tác ATVSLĐ.
 Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh trao bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và xã hội
tặng Bằng khen về công tác ATVSLĐ năm 2017  cho PTC2 (Ảnh: QT)

Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đang quản lý vận hành 2.699,6 km đường dây 220 - 500 kV, 16 trạm biến áp 220 - 500 kV với tổng dung lượng 4.161 MVA trên địa bàn các tỉnh thành miền Trung – Tây Nguyên. Do đặc thù vùng miền nên hầu hết hệ thống điện truyền tải trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên là cung đoạn khó khăn nhất không chỉ về địa hình mà còn về khí hậu, thời tiết, môi trường, an ninh. Địa hình nơi đây với bao khó khăn trở ngại, ở phía Bắc hệ thống các đường dây 220 - 500kV phải vượt đèo Ngang (Quảng Bình), đèo Mũi Né, Phú Gia, Phước Tượng (Thừa Thiên Huế ), đèo Hải Vân (Đà Nẵng). Ở Phía nam thì có Ngầm Xơi (Quảng Nam); đèo Lò Xo, Măng Đen (Kon Tum), Viôlăk (Quảng Ngãi). Khu vực này hàng năm đều có nhiều đợt bão lũ lớn, kéo dài liên tiếp xảy ra làm sạt lở cho nhiều vị trí cột, đường công vụ gây thiệt hại và những khó khăn không nhỏ đến công tác quản lý vận hành hệ thống điện trên địa bàn của Công ty

Theo ông Lê Đình chiến – Phó giám đốc, Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ PTC2: Đảm bảo ATVSLĐ là mục tiêu hàng đầu không chỉ của PTC2 mà có thể nói là của toàn ngành ngành Điện. Quản lý hệ thống truyền tải điện là công việc nguy hiểm đòi hỏi sự tập trung cao độ, sự chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như tay nghề của công nhân vận hành với mục đích để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị. Trong công tác sửa chữa đường dây và trạm đơn vị luôn chú trọng thực hiện đúng quy trình, quy phạm, làm đúng các thủ tục phiếu công tác, CBCNV khi thực hiện công việc luôn tuân thủ sự phân công của người chỉ huy và sự giám sát của các an toàn vệ sinh viên. Để thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, trong năm qua PTC2 đã trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ lao động cá nhân theo quy định của EVNNPT. Thực hiện tốt và khắc phục kịp thời các kiến nghị của các đoàn kiểm tra về công tác AT-VSLĐ & PCCC. Bên cạnh đó công tác kỹ thuật an toàn, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ được PTC2 được thực hiện đúng theo hướng dẫn và hàng năm đều có phương án diễn tập và huấn luyện.

Các nhóm công tác đều có sự giám sát kiểm tra đôn đốc của các an toàn vệ sinh viên (Ảnh: QT)

Do đặc thù lưới điện truyền tải do PTC2 quản lý trải rộng trên các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên để thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, PTC2 đã thành lập  hội đồng ATVSLĐ và phân công Phó giám đốc  Công ty làm Chủ tịch Hội đồng. ban hành các quy định, quy chế, phân cấp, thành lập, mạng lưới an toàn vệ sinh viên cùng với hệ thống Công đoàn các cấp tham gia giám sát, tư vấn cho người sử dụng lao động về chế độ chính sách và xây dựng cải thiện môi trường làm việc cho người lao động. PTC2 đã đầu tư trang bị thiết bị, dụng cụ KTAT, dụng cụ chuyên dùng phù hợp với công nghệ mới, hiện đại theo định hướng tăng cường các biện pháp KTAT, cải thiện điều kiện làm việc, bảo đảm cho công nhân làm việc có năng suất cao và tốn ít công sức, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động khi làm việc, đảm bảo an toàn và sức khoẻ cho người lao động. Bên cạnh đó chính quyền cùng với Công đoàn các cấp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, công nhân quản lý vận hành đường dây, trạm biến áp theo quy định. Thực hiện tốt chế độ bồi dưỡng độc hại bằng hiện vật có sự theo dõi và cập nhật đầy đủ trong hồ sơ. Thực hiện Nghị định 44/2016/NĐ-CP, ngày 15/5/2016 của Chỉnh phủ về công tác huấn luyện ATVSLĐ, PTC2 đã phối hợp Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung để tổ chức huấn luyện ATVSLĐ cho toàn thể kỹ sư, công nhân đường dây và nhân viên vận hành trạm, với tổng kinh phí huấn luyện 748,6 triệu đồng. Kết quả sát hạch sau huấn luyện 100% đạt kết quả theo yêu cầu.

PTC2 thực hiện đo điện trường trạm biến áp 500 kv Thạnh Mỹ  (Ảnh: QT)

Nhờ sự quan tâm chỉ đạo của EVNNPT và bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể CBCNV, PTC2 đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định cho các nhu cầu của phụ tải với chất lượng và sản lượng điện năng ngày càng tăng. Đặc biệt là đảm bảo cung cấp điện phục vụ hội nghị thượng đỉnh APEC năm 2017, Công ty đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch cùng các  chỉ tiêu khác do Tổng công ty giao. Trong thời gian tới để nâng cao hơn nữa chất lượng thực hiện quy trình kỹ thuật an toàn, bảo hộ lao động, phòng chống cháy nổ ngoài việc đi sâu vào những nội dung thiết thực có thể áp dụng thực tế hằng ngày tại đơn vị. PTC2 sẽ tập trung kêu gọi ý thức tự giác cao trong việc chấp hành đúng quy trình KTAT điện của đội ngũ cán bộ kỹ thuật và công nhân vận hành trong việc tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kỹ thuật an toàn trong quá trình công tác trên lưới điện truyền tải. Có như vậy mới có thể góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị trong quá trình sửa chữa, quản lý vận hành lưới điện truyền tải trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Quang Thắng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực