Bộ Công Thương Ký kết nhiều biên bản liên quan đến lĩnh vực công nghiệp, năng lượng với Hàn Quốc

Thứ ba, 06/02/2018 17:16
(ĐCSVN) – Ngày 2/2, tại TP.HCM, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Paik Ungyu đã đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 8 Uỷ ban hỗn hợp Việt Nam – Hàn Quốc về hợp tác điện hạt nhân, năng lượng, công nghiệp, thương mại và kỳ họp lần thứ 2 Ủy ban hỗn hợp về thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc (VKFTA).
Bộ trưởng 2 nước ký kết các biên bản tại kỳ họp- (ảnh:evn)

Tại phiên họp của Uỷ ban hỗn hợp (UBHH) về hợp tác điện hạt nhân, năng lượng, công nghiệp và Thương mại, hai bên đã thảo luận và thống nhất một số nội dung hợp tác song phương, trong đó có: Hợp tác trong các dự án xây dựng nhà máy điện theo hình thức BOT; hợp tác trong lĩnh vực dầu khí; hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo; hợp tác về quản lý an toàn năng lượng; hợp tác phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ...

Đây là những nội dung căn bản để hai bên xây dựng và triển khai những dự án cụ thể và thiết thực để phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác công nghiệp, thương mại và năng lượng trong năm 2018 và các năm tiếp theo.

Tại phiên họp UBHH về Hiệp định VKFTA, Bộ trưởng hai nước đã đánh giá cao sự phát triển quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư song phương trong những năm gần đây, đặc biệt là sau khi Hiệp định VKFTA đi vào triển khai; trao đổi và thống nhất phương pháp xử lý những vấn đề nảy sinh trong quá trình thực thi Hiệp định, đồng thời rà soát lại những nội dung đã cam kết nhằm đảm bảo việc thực thi sẽ mang lại lợi ích cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước, giúp duy trì tăng trưởng thương mại và đầu tư ổn định ở mức cao theo hướng cân bằng.

Tại kỳ họp lần này, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng Paik Ungyu đã ký kết Biên bản ghi nhớ về việc thành lập website chung về Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc; Biên bản ghi nhớ về thành lập nhóm đầu mối xử lý khó khăn cho doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.

Hai Bộ trưởng cũng chứng kiến Lễ ký kết nhiều biên bản liên quan đến lĩnh vực công nghiệp, năng lượng.

Kết thúc Phiên họp về Hiệp định VKFTA, hai Bộ trưởng đã thông qua Tuyên bố chung Kỳ họp lần thứ 2 UBHH về thực thi Hiệp định VKFTA./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực