EVN cam kết hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng xóa tình trạng câu đuôi điện vào năm 2020

Thứ tư, 02/05/2018 14:50
Đó là khẳng định của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN - ông Dương Quang Thành tại buổi làm việc với đoàn công tác của tỉnh Sóc Trăng về tình hình cung cấp điện cũng như công tác đầu tư xây dựng các công tình điện trên địa bàn tỉnh.
Đoàn công tác của tỉnh Sóc Trăng do ông Phan Văn Sáu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng,
Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng làm Trưởng đoàn.

Về phía EVN có ông Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN; các Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải, Võ Quang Lâm cùng lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT).

Buổi làm việc giữa các lãnh đạo của EVN và đoàn công tác tỉnh Sóc Trăng diễn ra ngày 12/3, tại Hà Nội

Theo Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Phan Văn Sáu, những năm qua, EVN đã đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và đời sống nhân dân. Đến nay, 100% số xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh có điện lưới Quốc gia; số hộ dân nông thôn có điện là 223.363 hộ, đạt 99,32%.

Tại buổi làm việc, ông Phan Văn Sáu mong muốn EVN hỗ trợ tỉnh xóa tình trạng hộ gia đình sử dụng điện câu đuôi không đảm bảo an toàn; tiếp tục đầu tư, cấp điện cho cụm dân cư chưa có điện ở các vùng lõm và cấp điện cho các trạm bơm điện để phục vụ sản xuất nông nghiệp; ưu tiên nguồn vốn để đầu tư lưới điện phục vụ cho nuôi tôm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho biết, EVN và EVNSPC đã có kế hoạch thực hiện đầu tư lưới điện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng với tổng nguồn vốn trên 2.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2016 - 2020 để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ phát triển kinh tế của địa phương. Trong đó, EVN đã hoàn thành nhiều dự án phục vụ nuôi tôm như dự án cải tạo, nâng cấp và phát triển lưới điện thuộc Dự án DLP3 vay vốn WB; dự án cải tạo, đầu tư mới lưới điện trung hạ thế để đảm bảo cấp điện nuôi tôm; dự án giải pháp tiết kiệm điện trong nuôi tôm trên địa bàn tỉnh. Từ nay đến năm 2020, EVN sẽ đầu tư trên 686 tỷ đồng để cấp điện cho gần 10.000 ha diện tích ao nuôi tôm trên địa bàn tỉnh.


Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cam kết EVN sẽ đầu tư
để xóa tình trạng câu đuôi điện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng vào năm 2020.

Đối với việc triển khai đề án xóa hộ sử dụng điện câu đuôi, trong năm 2016 - 2017, EVN đã thực hiện được trên 7.000 hộ với tổng chi phí 16,5 tỷ đồng. Năm nay, theo kế hoạch, EVN thực hiện xóa câu đuôi đối với trên 5.300 hộ với tổng kinh phí 21,4 tỷ đồng.

Lãnh đạo EVN cho biết, mục tiêu đến năm 2020, Tập đoàn/Tổng công ty Điện lực miền Nam sẽ hỗ trợ địa phương cơ bản không còn sử dụng điện câu đuôi.

Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đề nghị tỉnh Sóc Trăng tạo điều kiện, hỗ trợ các đơn vị điện lực trong công tác đầu tư xây dựng các công trình điện theo Quy hoạch điện VII điều chỉnh, đồng thời tháo gỡ vướng mắc trong đền bù giải phóng mặt bằng cho các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, ngành Điện mong muốn địa phương tiếp tục hỗ trợ trong công tác tuyên truyền, giám sát, kiểm tra việc thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn cũng như tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về trách nhiệm bảo vệ an toàn công trình lưới điện, xử lý nghiêm khắc đối với hành vi vi phạm trong sử dụng và an toàn hành lang lưới điện.

Theo evn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực