Giao ban công tác quân sự, quốc phòng các tỉnh trên địa bàn Tây Nguyên

Thứ tư, 04/12/2019 10:23
(ĐCSVN) - Thượng tướng Lê Chiêm yêu cầu, các đơn vị trên địa bàn Tây Nguyên tiếp tục tăng cường xây dựng khu vực phòng thủ liên hoàn vững chắc trên từng địa bàn, gắn phát triển kinh tế với củng cố quốc phòng; chủ động nắm chắc tình hình trên địa bàn trọng điểm, không để xảy ra mất an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội...

Ngày 3/12, tại Đắk Lắk, Bộ Quốc phòng (BQP) tổ chức Hội nghị giao ban công tác QS,QP các tỉnh trên địa bàn Tây Nguyên năm 2019. Thượng tướng Lê Chiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, chủ trì hội nghị.

leftcenterrightdel
 Thượng Tướng Lê Chiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên QUTƯ, Thứ trưởng BQP phát biểu kết luận tại hội nghị
 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đánh giá, phân tích những kết quả đã đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng (QS,QP) trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên năm 2019; cũng như đề ra được phương hướng trong lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới. Các ý kiến phát biểu thẳng thắn, trách nhiệm, có tinh thần xây dựng cao, đồng thời cho rằng: Năm 2019, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp, có nhiều khó khăn, thách thức đặt ra, nhưng cấp ủy, chỉ huy và đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ chủ trì luôn đoàn kết, tích cực, chủ động bám sát thực tiễn, đề cao trách nhiệm, lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, đơn vị mình hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành tốt và xuất sắc, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ các mặt công tác QS, QP trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên.

Các cơ quan đơn vị thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình an ninh - chính trị, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác QS, QP trên địa bàn; tích cực chăm lo công tác huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu, làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân; cùng với các đơn vị đứng chân địa bàn giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; có nhiều giải pháp xây dựng cụm, điểm dân cư trên tuyến biên giới để bảo vệ tuyến đường biên giới quốc gia.  

Phát biểu kết luận hội nghị, thay mặt lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Lê Chiêm, biểu dương những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn Tây Nguyên trong năm 2019 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó nhiều mặt công tác đạt thành tích xuất sắc.

Đặc biệt, các đơn vị đứng chân trên địa bàn đã có nhiều cách làm hay, như: Phong trào quần chúng tham gia tự quản đường biên, mốc giới, an ninh trật tự thôn, làng phát triển rộng khắp ở các tỉnh Tây Nguyên. Cán bộ biên phòng tăng cường xã và phân công đảng viên sinh hoạt ở các chi bộ thôn, làng đang phát huy có hiệu quả, Quân đoàn 3, Quân khu 5 và các đơn vị của Bộ Quốc phòng đứng chân trên địa bàn ngoài nhiệm vụ trọng tâm huấn luyện, SSCĐ đã tích cực thực hiện phòng trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; các đơn vị đã giúp đỡ các địa phương hàng vạn ngày công để phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo.... Làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương quán triệt, triển khai và thực hiện toàn diện, đồng bộ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về QS, QP, an ninh gắn với phát triển KT-XH trên địa bàn. Những việc làm đó của các đơn vị đã góp phần củng cố “thế trận lòng dân” trên địa bàn chiến lược Tây Nguyên ngày càng vững chắc.

Về nhiệm vụ năm 2020, Thượng tướng Lê Chiêm yêu cầu các đơn vị trên địa bàn Tây Nguyên tiếp tục quán triệt, triển khai có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quân sự, quốc phòng và an ninh; tăng cường xây dựng khu vực phòng thủ liên hoàn vững chắc trên từng địa bàn, gắn phát triển kinh tế với củng cố quốc phòng, xây dựng tiềm lực chính trị và thế trận lòng dân; chủ động nắm chắc tình hình trên địa bàn trọng điểm, dự báo chính xác âm mưu, thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động và dự kiến các tình huống có thể xảy ra để có phương án xử lý kịp thời, không để xảy ra mất an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; duy trì chặt chẽ nền nếp, chế độ trực sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống. Các đơn vị quân đội, phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm; tăng cường củng cố tiềm lực QPAN, chủ động làm thất bại âm mưu chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, giữ vững ổn định chính trị, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển KTXH vùng Tây Nguyên./.

Tin, ảnh: Đặng Xuân Khu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực