Đại biểu 6 nước sẽ tham dự giao lưu “Biên cương thắm tình hữu nghị” lần thứ 3

Thứ sáu, 17/08/2018 18:28
(ĐCSVN) – Chương trình giao lưu “Biên cương thắm tình hữu nghị” lần thứ 3 năm 2018 sẽ diễn ra vào ngày 25/8, tại Hội trường Bộ Quốc phòng, với sự tham dự của 17 đoàn đại biểu đến từ các nước Trung Quốc, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar.

Ngày 16/8, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức gặp mặt báo chí giới thiệu chương trình giao lưu: Biên cương thắm tình hữu nghị” lần thứ 3 năm 2018.

Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, Phó Chính ủy BĐBP chủ trì họp báo.

Chủ trì buổi họp báo, Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn - Phó Chính ủy BĐBP cho biết: Chương trình giao lưu “Biên cương thắm tình hữu nghị” lần thứ 3 năm 2018 tập trung vào 3 nội dung lớn, gồm: Ca ngợi truyền thống hữu nghị của Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân Việt Nam với các nước láng giềng và các nước trong khu vực; phản ánh quan hệ đoàn kết hữu nghị và tương trợ giúp đỡ lẫn nhau giữa BĐBP với lực lượng bảo vệ biên giới, cửa khẩu của các nước láng giềng và trong Tiểu vùng sông Mê Kông; phản ánh sự thay đổi, phát triển toàn diện của các nước vùng biên giới trong quá trình hội nhập.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Tiến Thắng - Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh BĐBP, Chương trình giao lưu “Biên cương thắm tình hữu nghị” lần thứ 3 có số lượng đoàn đại biểu khách nước ngoài đến tham dự đông nhất từ trước tới nay, với 17 đoàn đến từ các nước Trung Quốc, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên có sự tham dự của 4 đoàn đến từ Bộ Quốc phòng, Bộ Nội vụ Vương quốc Thái Lan và Cộng hòa Liên bang Myanmar. Cùng với đó là sự tham dự của các vị Đại sứ, đại diện ngoại giao, tùy viên quân sự - quốc phòng, tùy viên an ninh 5 nước nêu trên tại Hà Nội.

Thiếu tướng Nguyễn Tiến Thắng trả lời các câu hỏi của báo chí.

Điểm nhấn quan trọng của chương trình là phần giao lưu với các vị khách mời là đại diện lãnh đạo lực lượng bảo vệ biên giới 6 nước gồm Bộ Tư lệnh BĐBP (Bộ Quốc phòng Việt Nam), Cục Quản lý Biên phòng (Bộ Công an Trung Quốc), Tổng cục Cảnh sát (Bộ An ninh Lào), Bộ Tư lệnh Lục quân (Quân đội Hoàng gia Campuchia), Cục Biên giới (Bộ Tổng Tư lệnh Quân đội Hoàng gia Thái Lan), Cục Cảnh sát Tuần tra biên giới (Bộ Nội vụ Myanmar). Các vị khách mời sẽ chia sẻ với khán giả Việt Nam những câu chuyện ý nghĩa về các hoạt động đối ngoại quốc phòng, đối ngoại biên phòng giữa Việt Nam và các nước trong tiểu vùng nhằm phối hợp, hiệp đồng, giúp đỡ lẫn nhau để xây dựng và bảo vệ biên giới chung ngày một phát triển bền vững.

Cùng với đó, các phóng sự được phát sóng trong chương trình sẽ mang lại những hình ảnh chân thực, sống động về vẻ đẹp thiên nhiên, con người và sự tương đồng về văn hóa, tập quán, tín ngưỡng của cư dân các nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông.

Chương trình giao lưu sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam và được tiếp sóng trên một số kênh truyền hình khác./.

Tin, ảnh: Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực