Cuộc giao lưu cảm động giữa biển khơi

Thứ năm, 01/06/2017 15:54
(ĐCSVN) – Chuyến đi thăm, động viên quân dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 của Đoàn công tác số 15 cuối tháng 5 vừa qua có nhiều câu chuyện cảm động. Cuộc giao lưu với các chiến sĩ nhà giàn DK1/14 qua bộ đàm là một trong những câu chuyện như vậy.

Thăm, động viên quân dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1

 
leftcenterrightdel
Sau khi vượt qua hơn 1.000 hải lý, nhà giàn DK1/14 ở bãi Tư Chính là điểm đến thăm cuối cùng trong hành trình 10 ngày trên biển của Đoàn công tác số 15 trên con tàu KN491. 

leftcenterrightdel
Được thông báo trước, các chiến sĩ Hải quân trên nhà giàn đã tập trung từ sớm, nóng lòng chờ đón Đoàn lên thăm, giao lưu và nhận quà tặng do Đoàn đưa từ đất liền ra.  

leftcenterrightdel
Tuy nhiên, do sóng to, gió lớn và có lúc có mưa, việc đưa người lên thăm nhà giàn không đảm bảo an toàn. 

leftcenterrightdel
Chờ suốt từ sáng đến chiều nhưng biển vẫn chưa lặng sóng, chỉ huy tàu quyết định chuyển quà xuống xuồng chở sang nhà giàn để các chiến sĩ kéo lên, còn các thành viên Đoàn công tác sẽ giao lưu với các chiến sĩ qua bộ đàm. Âm thanh từ cuộc giao lưu được phát lên hệ thống loa phóng thanh của tàu và nhà giàn để hai bên đều có thể nghe thấy. 

leftcenterrightdel
Khi việc chuyển quà hoàn tất, từ đài chỉ huy trên tàu KN491, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí thay mặt Đoàn công tác thăm hỏi, động viên các chiến sĩ nhà giàn qua bộ đàm. 

 

leftcenterrightdel
Vượt qua ngàn trùng sóng gió, chỉ còn cách nhà giàn khoảng 500 mét mà không thể lên thăm, nhiều người trong Đoàn công tác đã không cầm nổi nước mắt.

 

leftcenterrightdel
Trên boong tàu KN491, các thành viên trong Đoàn xúc động giơ tay vẫy các chiến sĩ trên nhà giàn.

leftcenterrightdel
Tiếp đó là cuộc giao lưu văn nghệ giữa các ca sĩ và thành viên của Đoàn công tác với các chiến sĩ trên nhà giàn. Những ca khúc về Tổ quốc, về biển đảo và người lính, về quê hương của các chiến sĩ nhà giàn, về tình yêu đôi lứa... được cất lên giữa sóng gió. Xen giữa các bài hát là những lời thăm hỏi, trò chuyện giữa hai bên. 

 

leftcenterrightdel
Mặc dù chất lượng âm thanh phát qua bộ đàm không được tốt, có lúc ngắt quãng, cuộc giao lưu vẫn tràn đầy tình cảm, làm lay động trái tim mọi người. Nhiều người vừa hát vừa vỗ tay mà mắt lệ dâng trào. 

leftcenterrightdel
Sự hóm hỉnh, lạc quan của những người lính; sự vững vàng của các anh trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ và giữ gìn chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc thể hiện qua cuộc giao lưu đôi lúc đã khiến nước mắt phải nhường chỗ cho những nụ cười.  

leftcenterrightdel
Chiều muộn, cuộc giao lưu kết thúc nhưng nhiều người vẫn nán lại trên boong tàu, hướng về nhà giàn. 

leftcenterrightdel
Đêm đó, trước khi tàu nhổ neo trở về đất liền, họ tiếp tục hát chia tay và đồng loạt vẫy chào từ biệt nhà giàn bằng những chiếc điện thoại bật sáng, hy vọng các chiến sĩ trên nhà giàn sẽ nhìn thấy trong màn đêm giữa biển khơi. 
Thành Tâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực