Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa tích cực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ

Thứ ba, 13/11/2018 17:40
(ĐCSVN) - Khắc sâu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, những năm qua, Đảng ủy, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thanh Hóa luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh các phong trào thi đua, qua đó đã tạo động lực thúc đẩy để các cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác thi đua khen thưởng, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều chủ trương, biện pháp tích cực để lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng BĐBP. Theo đó, các phong trào thi đua đã được triển khai toàn diện, có sự đổi mới, phát triển cả về bề rộng và chiều sâu, thực sự là động lực to lớn cổ vũ cán bộ, chiến sĩ vượt qua khó khăn, thử thách, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lập được nhiều chiến công và thành tích. Điểm nổi bật là các cơ quan, đơn vị đã chủ động đổi mới trong tổ chức thực hiện phong trào thi đua; kết hợp chặt chẽ giữa thi đua thường xuyên và đột kích, các phong trào thi đua chuyên ngành, chuyên đề và các cuộc vận động xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị; thực hiện tốt các nội dung, chỉ tiêu thi đua, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, cứu hộ, cứu nạn và tham gia phát triển kinh tế, xã hội ở khu vực biên giới. Công tác xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện có nhiều chuyển biến tích cực; đã xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, khen thưởng thường xuyên, đột xuất đạt hiệu quả. Nhờ vậy, các phong trào thi đua đã có ý nghĩa lớn trong cổ vũ động viên cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn vươn lên, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

 
Cán bộ, chiến sĩ BĐBP phối hợp cùng các lực lượng của địa phương
tuần tra, bảo vệ đường biên, cột mốc. (Ảnh: QĐ)

Đồng thời, với quan điểm coi trọng phát huy sức mạnh tổng hợp trong thực hiện các phong trào thi đua, nhiều cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thanh Hóa đã chủ động, sáng tạo đẩy mạnh phong trào hành động cách mạng của các tổ chức quần chúng như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ… Điển hình là các phong trào: “Tuổi trẻ BĐBP tiếp bước cha anh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, “Thanh niên BĐBP vươn tới những đỉnh cao”; “Phụ nữ BĐBP tích cực học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, đoàn kết sáng tạo, bình đẳng, phát triển - vì chủ quyền an ninh biên giới”; Chương trình “Nâng bước em tới trường” và  Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”

Tính đến cuối năm 2018, lực lượng BĐBP tỉnh Thanh Hóa đang nhận đỡ đầu cho 89 em học sinh nghèo vươn lên học giỏi, 71 học sinh với mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng đến hết lớp 12, trong đó có 11 em học sinh các bản giáp biên nước bạn (Lào); tham gia xây dựng 220 nhà “Đại đoàn kết”, xóa mù chữ cho 400 học viên là con em đồng bào các dân tộc, xây dựng nhiều mô hình giúp người dân xóa đói giảm nghèo; phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tu sửa, làm mới 100 km đường liên thôn và góp gần 10 nghìn ngày công hỗ trợ đồng bào vùng biên giới chăm sóc, thu hoạch hoa màu. Chỉ tính từ đầu năm 2018 đến nay đã có 115 hộ/550 lượt người đăng ký tham gia tự quản đường biên. Trên tuyến biên giới biển, lực lượng BĐBP đã tham gia xây dựng được 272 tổ tàu thuyền an toàn làm chủ với trên 2.500 tàu thuyền và gần 11.800 lượt ngư dân tham gia.

Theo Đại tá Lê Ngọc Long, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thanh Hóa, việc đẩy mạnh các phong trào thi đua đã giúp tăng cường khí thế thi đua sôi nổi ở các cơ quan, đơn vị; từ đó tạo nên động lực quan trọng để tập thể cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh Thanh Hóa phấn đấu vượt qua khó khăn, vươn lên hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao. Trong thực hiện các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể tiêu biểu như Phòng Chính trị; Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm; các Đồn Biên phòng Đa Lộc, Quang Chiểu, Tam Chung, Trung Lý và Đồn biên phòng Cửa khẩu Tén Tằn.

 

BĐBP giúp nhân dân vùng biên thu hoạch lúa. (Ảnh: QĐ)

Tuy nhiên khách quan đánh giá, công tác thi đua khen thưởng của lực lượng BĐBP tỉnh Thanh Hóa vẫn còn những hạn chế nhất định như: Hoạt động tuyên truyền, giáo dục, xây dựng động cơ, thái độ, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ có lúc chưa thường xuyên, còn thiếu chiều sâu; các phong trào thi đua ở một số đơn vị còn thiếu vững chắc, hiệu quả chưa cao, chưa có sự bứt phá; việc phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến có thời điểm chưa được quan tâm đúng mức; công tác khen thưởng có lúc thực hiện chưa thực sự kịp thời…

Trong thời gian tới, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thanh Hóa chủ trương tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng, triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua. Trọng tâm là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai toàn diện, đổi mới nội dung, hình thức, đưa công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng đi vào nền nếp, thực chất, vững chắc, chất lượng và hiệu quả. Tập trung hướng các phong trào thi đua vào việc xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, trước hết, là vững mạnh về chính trị, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu, cổ vũ đông đảo cán bộ, chiến sĩ vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.

Quang Đạo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực